Menu

Người tố cáo Boeing John Barnett được tìm thấy tự tử

– Một cựu nhân viên của Boeing nổi tiếng vì gây lo ngại về tiêu chuẩn sản xuất của hãng đã được tìm thấy chết hôm Thứ Hai, vào thời điểm ông ra cuộc khảo tra của luật sư hãng Boeing.

John Barnett năm nay 62 tuổi, đã làm việc cho Boeing được 32 năm cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2017 vì lý do sức khỏe. Trong những ngày trước khi qua đời,  ông đã đưa ra bằng chứng trong vụ kiện tố cáo công ty.

Cảnh sát và nhân viên điều tra quận Charleston đã xác nhận cái chết của ông vào thứ Hai. Họ cho biết người đàn ông 62 tuổi đã chết vì vết thương “tự gây ra” vào ngày 9 tháng 3 và cảnh sát đang điều tra.

John Barnett was murdered by Boeing shareholders for doing the right thing. : r/conspiracy

Từ năm 2010, ông Barnett làm quản lý chất lượng tại nhà máy North Charleston sản xuất 787 Dreamliner, một loại máy bay chở khách hiện đại được sử dụng chủ yếu trên các tuyến đường dài. Năm 2019, ông Barnett nói với BBC rằng những công nhân chịu áp lực đã cố tình lắp các bộ phận không đạt tiêu chuẩn cho máy bay trên dây chuyền sản xuất.

Ông cũng cho biết ông đã phát hiện ra những vấn đề nghiêm trọng với hệ thống oxy, điều đó có thể có nghĩa là cứ bốn mặt nạ thở thì có một chiếc sẽ không hoạt động trong trường hợp khẩn cấp.

Barnett cho biết ngay sau khi bắt đầu công việc ở South Carolina, ông đã lo ngại rằng việc thúc đẩy chế tạo máy bay mới có nghĩa là quá trình lắp ráp diễn ra gấp rút và độ an toàn bị ảnh hưởng, điều mà công ty đã phủ nhận.

Vào thời điểm qua đời, ông Barnett đang ở thành phố Charleston tiểu bang North Carolina để được luật sư Boeing thẩm tra.  Lẽ ra ông sẽ phải thẩm vấn thêm vào thứ Bảy. Khi ông không xuất hiện, các cuộc điều tra đã được thực hiện tại khách sạn nơi ông ở, sau đó, cảnh sát tìm thấy ông đã chết trong xe tải ở bãi đậu xe của khách sạn.