Menu

Thuế má được TT Biden nhắc lại trong bài Thông Điệp Liên Bang

— Tổng thống Biden trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang tối thứ Năm đưa ra một tầm nhìn dân túy rõ ràng về chính sách kinh tế trong nhiệm kỳ thứ hai của ông sẽ như thế nào.

Năm tới được coi là một năm địa chấn đối với chính sách tài khóa của Hoa Kỳ, ngay cả khi chủ đề này không được đề cập nhiều, do cuộc bầu cử năm 2024 có những chủ đề thu hút sự chú ý như phá thai và tương lai của nền dân chủ.

Trong bài phát biểu tối qua và trong đề xuất ngân sách sẽ ra mắt vào tuần tới, chính quyền Biden sẽ vạch ra tầm nhìn về việc tăng thuế đối với các tập đoàn lớn và rất giàu có, đồng thời sử dụng nguồn vốn này để hỗ trợ các gia đình thuộc tầng lớp lao động và giảm thâm hụt.

Full coverage of Biden's 2023 State of the Union

Nhiều điều khoản của Đạo luật Việc làm và Cắt giảm Thuế năm 2017, luật cải cách thuế đặc trưng của cựu Tổng thống Trump, sẽ hết hạn vào cuối năm sau, tạo ra một thời hạn khó khăn để Quốc hội và tổng thống nhất trí về việc gia hạn thời hạn nào, thời hạn nào cho phép hết hạn và bất kỳ điều khoản nào. những thay đổi mới.

Một đề xuất mới đáng chú ý của Biden sẽ ngăn các tập đoàn khấu trừ tiền lương của nhân viên hơn 1 triệu mỹ kim vào thuế của họ. Hiện tại, lệnh cấm đó chỉ áp dụng cho một số ít giám đốc điều hành cấp cao.

Bài phát biểu cũng sẽ nhấn mạnh một số ý tưởng từng nằm trong các đề xuất trước đây của TT Biden, bao gồm yêu cầu các gia đình có tài sản từ 100 triệu mỹ kim trở lên phải trả thuế ít nhất 25% thu nhập của họ.

Họ thường có thể được hưởng mức thuế suất hiệu quả thấp hơn nhờ cách thức hoạt động của thuế lãi vốn. Biden một lần nữa sẽ đề xuất mở rộng tín dụng thuế dành cho trẻ em, mở rộng phúc lợi cho các gia đình có trẻ em được ban hành vào năm 2021 nhưng đã hết hạn vào năm 2022.