Menu

Gia đình người Hoa biết ơn người da đen ở California

– Cặp vợ chồng da đen cho một gia đình người Mỹ gốc Hoa thuê khi không có ai chịu làm. Bây giờ, họ đang quyên góp 5 triệu đô la cho cộng đồng người da đen.

Gia đình ông Dong đang bán căn nhà mà gia đình họ thuê và được mua từ gia đình ông Gus Thompson, một cựu nô lệ, nhưng gia đình ông Dong sẽ quyên góp số tiền thu được cho sinh viên Da đen.

Vào năm 1939, Dongs, một gia đình người Mỹ gốc Hoa ở Coronado, San Diego California, nhận thấy mình không thể thuê nhà trong bối cảnh luật nhà ở California hạn chế về chủng tộc ưu tiên người mua và người thuê nhà da trắng. Emma và Gus Thompson, một cặp vợ chồng doanh nhân da đen trong thị trấn, đã cho phép gia đình thuê và cuối cùng mua bất động sản ở Coronado của họ khi không có ai khác muốn.

A Dong family photo from 1955. From top left: Lloyd Jr., Lloyd Sr. and Ron Dong. From bottom left, Jackie, Margaret and Jeanette Dong.

Giờ đây, để cảm ơn gia đình Thompson vì đã giúp họ có được chỗ đứng trong xã hội Mỹ, gia đình Dong đang quyên góp 5 triệu đô la cho các sinh viên đại học Da đen bằng cách sử dụng số tiền thu được từ việc bán căn nhà. Janice Dong, 86 tuổi, nói về kế hoạch bán căn nhà của gia đình cũng như một bất động sản liền kề để có thể giúp một số đứa trẻ có thể học tập và phát triển ở trường đại học mà lẽ ra chúng không thể làm được. 

Gia đình Dong cũng sẽ nỗ lực để Trung tâm Nguồn lực Người da đen của Đại học Bang San Diego được đặt theo tên của Emma và Gus, những người sinh ra trong cảnh nô lệ ở Kentucky.