Menu

Dự luật số 1 đang bị chia rẽ nặng nề ở California

– Các cử tri California đã bị chia rẽ trên dự luật số Một được thống đốc Gavin Newsom quảng cáo là một bước cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư đang diễn ra. Dự Luật Số 1 sẽ là thách thức lớn đầu tiên cho hệ thống sức khỏe tâm thần của tiểu bang trong 20 năm.

Biện pháp này cần một cuộc bỏ phiếu đa số đơn giản để thông qua. Hiện còn quá sớm để định được kết quả liệu có được thông qua hay không. Trong thời gian qua, thống đốc Newsom đã dành thời gian và tiền bạc đáng kể để vận động cho dự luật hỗ trợ tâm thần cho người vô gia cư, và quyên góp được hơn 13 triệu đô la với sự hỗ trợ của cơ quan thực thi pháp luật.

California primary: Prop 1 asks for billions to help homeless

Những người phản đối chỉ quyên góp được 1.000 mỹ kim nhưng lại đạt được sự ủng hộ mạnh mẽ. Dự luật sẽ buộc các quận sử dụng tiền từ khoản thuế dành cho các dịch vụ sức khỏe tâm thần. Doanh thu từ thuế, hiện ở mức từ 2 đến 3 tỷ mỹ kim mỗi năm, cung cấp khoảng 1/3 tổng ngân sách chăm sóc sức khỏe tâm thần của tiểu bang.

Các quận sẽ phải chi khoảng 2/3 số tiền đó cho nhà ở và các chương trình dành cho người vô gia cư mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng hoặc có vấn đề lạm dụng chất gây nghiện. Dự luật 1 cũng sẽ cho phép tiểu bang vay 6,38 tỷ mỹ kimđể xây dựng 4.350 đơn vị nhà ở, một nửa trong số đó sẽ dành cho cựu chiến binh và bổ sung thêm 6.800 giường điều trị chứng nghiện và sức khỏe tâm thần.