Menu

Tiệm phở ở Portland tiểu bang Oregon buộc phải đóng cửa vì bị phàn nàn về mùi hôi

– Một nhà hàng Việt Nam ở Portland đã buộc phải đóng cửa vĩnh viễn sau cuộc chiến kéo dài 18 tháng với một người hàng xóm kiên trì phàn nàn về mùi chảo của nhà hàng.

Tiệm phở mang tên Pho Gabo, có ba địa điểm ở thành phố Portland, đã đóng cửa chi nhánh trên đường Fremont vào ngày 3 tháng 2, sau khi bị than phiền từ một người dân gần đó mà thành phố chỉ xác định là “COM” trong các tài liệu công khai.

Pho restaurant in Portland forced to close after neighbor complained of smell

Các viên chức thành phố cho biết những khiếu nại này đã được nộp bắt đầu từ tháng 9 năm 2022, cáo buộc vi phạm quy tắc cấm “mùi hôi liên tục, thường xuyên hoặc lặp đi lặp lại” ảnh hưởng đến các khu dân cư lân cận. Các thanh tra của Thành phố Portland đã nhiều lần đến thăm nhà hàng, trong đó có một người lưu ý rằng mùi mà họ phát hiện có mùi của “món chảo”.

Trong một báo cáo ghi nhận rằng “Mùi hôi bốc lên gần nhà hàng nhưng vẫn có thể dễ dàng ngửi thấy cách đó 5 ngôi nhà và bên kia đường”. Một nhà thầu đang xây dựng những ngôi nhà mới ở cuối phố cho biết họ có thể ngửi thấy mùi hôi từ nhà hàng hàng ngày.

'Incredibly unfair': Portland Vietnamese restaurant Pho Gabo closes due to smell complaints

Người chủ tên Eddie Dong, cho biết nhà hàng của ông đã hoạt động được 5 năm và chưa bao giờ có lời phàn nàn nào như vậy. Ông lưu ý rằng việc đóng cửa đã ảnh hưởng đến những khách hàng đã thường xuyên đến ăn.

Trước những lời phàn nàn, Dong đã thay đổi cách nấu ăn của nhà hàng và thuê dịch vụ dọn dẹp để giảm bớt mùi hôi nhưng những lời phàn nàn vẫn tiếp diễn.

Restaurant closes because of ‘odor’ complaints, owner says

Ông cho biết ông chưa bao giờ biết danh tính của người khiếu nại, người này vẫn tiếp tục thông báo với các thanh tra rằng mùi hôi vẫn còn đọng lại vào giờ ăn trưa và ăn tối. Cuối cùng, Dong đã đóng cửa địa điểm này với lý do căng thẳng tài chính và không đủ khả năng mua hệ thống lọc trị giá 40.000 mỹ kim mà nhà thầu đề nghị.