Menu

Tin thêm về vụ binh sĩ Mỹ tự thiêu để phản đối chiến tranh Do Thái

– Người binh sĩ Mỹ thuộc lực lượng không quân Hoa Kỳ tự sát bên ngoài tòa đại sứ Do Thái ở thủ đô Washington được điều tra là người có lập trường vô chính phủ từ một giáo phái thiên chúa giáo. Aaron Bushnell lớn lên trong một cộng đồng rất tín ngưỡng ở Massachusetts, nơi cha mẹ anh là thành viên lâu năm của nhà thờ Cộng đồng Chúa Giêsu.

RIP Aaron Bushnell: A true hero that history will immortalise - Dorset EyeKhi tự đổ xăng và châm lửa đốt trên thân đang mặc quân phục Hoa Kỳ,  Aaron Bushnell, 25 tuổi, đã hét lên “Palestine tự do” để phản đối cuộc chiến của Do Thái chống lại Hamas ở Gaza. Kể từ cái chết của Bushnell, người ta biết rằng anh  lớn lên trong một khu tôn giáo ở Orleans, Massachusetts, được mô tả là một “giáo phái lôi cuốn”, trước đây đã bị cáo buộc hoạt động như một giáo phái nhằm đe dọa và kiểm soát những người theo đạo. Tuy nhiên, nhà thờ đã mạnh mẽ ủng hộ Do Thái trên mạng xã hội, đăng lại các thông điệp bảo vệ mạnh mẽ chiến dịch quân sự của Do Thái ở Gaza sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas.

Theo Washington Post, động cơ dẫn đến cuộc biểu tình chí mạng của Bushnell nhiều khả năng được truyền cảm hứng từ niềm tin chính trị cá nhân. Chưa đầy hai tuần trước khi đến Đại sứ quán Do Thái, Bushnell và một người bạn đã nói chuyện qua điện thoại về danh tính chung của họ là những người theo chủ nghĩa vô chính phủ cũng như các loại rủi ro và hy sinh cần thiết để đạt được hiệu quả.