Menu

Dự luật California có thể yêu cầu cảnh sát túc trực tại trường học

– Dự luật mới của California sẽ yêu cầu các từ lớp một đến 12, trên toàn tiểu bang phải có ít nhất một cảnh sát có súng, còn được gọi là nhân viên tài nguyên trường học hoặc SRO, trong khuôn viên trường trong giờ học bình thường và những thời điểm khác mà học sinh có mặt.

Dự luật, chính thức được gọi là AB 3038, được Dân biểu đảng cộng hòa Bill Essayli giới thiệu như một phần của bộ ba dự luật an toàn công cộng mà nhà lập pháp đã công bố trong cuộc họp báo hôm thứ Ba. Theo dân biểu Essayli: “California đã trải qua 96 vụ xả súng ở trường học từ năm 2018 đến năm 2023.

School Officer: A Job With Many Roles and One Big Responsibility - The New York Times

Nếu chúng ta muốn nghiêm túc trong việc ngăn chặn các vụ xả súng ở trường học và ngăn chặn chúng trước khi chúng có thể xảy ra, California cần những cảnh sát có súng, sẵn sàng hành động,”  Tuy nhiên dự luật đã bị tổ chức Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ phản đối, cho rằng, “Sự hiện diện của cảnh sát trong trường học không bảo đảm an toàn cho học sinh.

Họ giải thích thêm: “Các nghiên cứu cho thấy các cảnh sát có súng hiện diện trong khuôn viên trường, sẽ làm suy yếu môi trường học đường và khiến học sinh tiếp xúc với văn hóa bạo lực và phân biệt chủng tộc đang lan tràn trong cơ quan thực thi pháp luật. Thay vào đó, cơ quan lập pháp nên chuyển hướng các nguồn lực đến những gì học sinh thực sự cần, đó là các vấn đề như cố vấn, giáo dục nghệ thuật và các dịch vụ hỗ trợ khác.”