Menu

Người cung cấp thông tin bị buộc tội nói dối liên quan đến bố con ông Biden

– Một người cung cấp thông tin cho FBI đã bị buộc tội bịa đặt một kế hoạch hối lộ trị giá hàng triệu đô la liên quan đến Tổng thống Joe Biden, con trai ông là Hunter, với một công ty năng lượng Ukraine. Vụ này đã trở thành một trọng tâm của cuộc điều tra luận tội của Đảng Cộng hòa tại Quốc hội và cựu TT Trump từng kêu gọi điều tra.

FBI investigating Hunter Biden over money-laundering allegations

Kẻ nói láo trong vụ này là ông Alexander Smirnov, từng khai với FBI vào tháng 6 năm 2020 rằng các giám đốc điều hành liên kết với công ty năng lượng Ukraine, mang tên Burisma đã trả cho Hunter và Joe Biden mỗi người 5 triệu mỹ kim vào năm 2015 hoặc 2016.

Theo tài liệu của tòa án, Smirnov nói với người quản trị công ty ông đang làm việc rằng một giám đốc tuyên bố đã thuê Hunter Biden để “bảo vệ công ty, thông qua cha anh ấy, khỏi bị ảnh hưởng trên mọi vấn đề”. Thế nhưng sau khi không tìm thấy các bằng chứng về những cuộc liên lạc và hồ sơ tiền hối lộ này, cơ quan FBI đã quay sang điều tra cá nhân ông Smirnov và tìm thấy bằng chứng, trên thực tế, Smirnov chỉ có các giao dịch kinh doanh thông thường với công ty Burisma vào năm 2017, tuy nhiên lại đưa ra cáo buộc hối lộ sau khi ông “bày tỏ thành kiến” đối với Joe Biden khi còn là ứng cử viên tổng thống.

Smirnov, 43 tuổi, không được cung cấp hình ảnh đã xuất hiện tại tòa án ở Las Vegas trong thời gian ngắn hôm thứ Năm sau khi bị buộc tội đưa ra tuyên bố sai sự thật và tạo ra một hồ sơ sai sự thật và hư cấu.

Những tuyên bố của người cung cấp thông tin này là trọng tâm trong nỗ lực của Đảng Cộng hòa tại Quốc hội nhằm điều tra tổng thống và gia đình TT Biden, đồng thời giúp châm ngòi cho cuộc điều tra luận tội của Hạ viện đối với Biden, thế nhưng cuối cùng ủy ban điều tra không tìm thấy gì và chỉ dựa lên lời khai đầy hư cấu của Smirnov, một người không thích Joe Biden.