Menu

FCC cấm giọng nói AI trong các cuộc gọi tự động

– Ủy ban Truyền thông Liên bang đã tuyên bố việc sử dụng giọng nói do AI tạo ra trong các cuộc gọi tự động lừa đảo là bất hợp pháp. AI là trí thông minh nhân tạo đang ngày càng phổ biến và được sử dụng trong nhiều trường hợp vừa tích cực lẫn tiêu cực.

Quy tắc mới có hiệu lực ngay lập tức vào thứ Năm, vài ngày sau khi các cuộc gọi tự động giả mạo can thiệp vào cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire vào tháng trước được liên kết với một công ty ở Texas và một doanh nhân nối tiếp ở Arlington. Các cuộc gọi giả mạo giọng nói của Tổng thống Biden nhằm ngăn cản người dân bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire.

Authorities target two Texas firms in probe of AI-generated robocalls before New Hampshire’s ...

Trong một phán quyết, FCC tuyên bố rằng các cuộc gọi được thực hiện bằng giọng nói do AI tạo ra là “nhân tạo” theo Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng điện thoại.  Giữa các ranh giới: Mặc dù việc sử dụng AI để thực hiện một vụ lừa đảo hoặc gian lận đã là bất hợp pháp, nhưng giờ đây việc sử dụng AI để tạo ra giọng nói trong các cuộc gọi như vậy bản thân nó đã là bất hợp pháp.

Một liên minh lưỡng đảng gồm 26 tổng chưởng lý tiểu bang đã viết thư cho FCC ủng hộ sự thay đổi này. Texas không nằm trong số đó.