Menu

FBI triệt phá đường dây buôn bán ma túy quốc tế hoạt động ở Monterey Park

– Một nhóm cư dân gốc Hoa ở San Gabriel đang phải đối mặt với cáo buộc liên bang liên quan đến âm mưu vận chuyển hàng trăm pound methamphetamine từ Quận Los Angeles đến New Zealand và Úc.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong một thông cáo báo chí, bản cáo trạng liên bang gồm 27 tội danh đã dẫn đến việc bắt giữ 5 người, trong khi người thứ sáu đang bị giam giữ ở Louisiana và người thứ bảy vẫn đang chạy trốn.

Năm người bị bắt vào sáng thứ Tư đều là cư dân gốc Hoa sinh sống ở Rosemead và Monterey Park. Tuổi từ 32 đến 50. FBI cho biết, một nghi can khác là Zuxing Lin, 44 tuổi, ở Rosemead vẫn đang bỏ trốn, trong khi Xingyun Chen, 54 tuổi, đang bị giam giữ ở Louisiana. Theo các công tố viên, nhóm này đã nhận được các đơn đặt hàng trực tuyến về các mặt hàng như bộ dụng cụ mở rượu, búp bê, nhưng thực chất là họ giấu ma túy.

Drugs in book

Những bức ảnh do bộ tư pháp cung cấp cho thấy ma túy được đóng gói trong búp bê và sách rỗng. Họ đóng gói số ma túy đá đó tại một ngôi nhà ở Monterey Park và những nơi khác trước khi mang các gói hàng đến “các cửa hàng UPS và các công ty vận chuyển quốc tế để được chuyển đến những khách hàng mua ma túy nước ngoài”. Chỉ riêng hôm thứ Tư, nhà chức trách đã tìm thấy 40 pound ma túy đá, hơn 100.000 mỹ kim tiền mặt và hơn 1.000 thẻ quà tặng tại ba địa điểm ở Monterey Park và Rosemead.

Nếu bị kết án về mọi tội danh, mỗi người có thể bị kết án chung thân trong nhà tù liên bang. Tối thiểu, họ sẽ bị kết án 10 năm tù liên bang.