Menu

‘Bidenomics’ không được lòng cử tri khi Trump dẫn đầu trong cuộc thăm dò mới

– Tổng thống Biden đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với cựu Tổng thống Trump về các vấn đề như kinh tế và biên giới, bất chấp số liệu tăng trưởng việc làm gần đây và lạm phát chậm lại.

Theo kết quả cuộc thăm dò quốc gia của NBC News công bố hôm Chủ nhật, TT Biden kém Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, đến 23 điểm khi cử tri được hỏi ai sẽ là ứng cử viên tốt hơn để xử lý nền kinh tế. Những con số đó được đưa ra bất chấp lập luận gần đây của Biden rằng các chính sách kinh tế của chính quyền ông đang bắt đầu có tác dụng. 

Taxpayers foot bill for $23M DOJ investigation into Trump, $6.4M Biden probe | Fox News

Mặc dù vậy, 55% cử tri đã ghi danh cho biết họ tin rằng Trump sẽ là ứng cử viên sáng giá hơn để lèo lái nền kinh tế của nước Mỹ trong tương lai, so với 33% chọn Biden. Cựu TT Trump cũng dẫn trước ông Biden về vấn đề bảo an biên giới, hơn 35 điểm, có sức khỏe thể chất và tinh thần cần thiết để trở thành tổng thống, hơn 23, về giải quyết tội phạm và bạo lực hơn 21 điểm.

Cựu tổng thống Trump cũng dẫn trước Biden hai con số về khả năng cạnh tranh và hiệu quả (+16) cũng như về việc cải thiện vị thế của Mỹ trên thế giới (+11). Theo NBC News, con số về tính cạnh tranh và hiệu quả có thể là điều đáng lo ngại nhất đối với Biden, vì nó thể hiện một sự thay đổi lớn so với năm 2020, khi Biden dẫn trước Trump tới 9 điểm trong cùng một câu hỏi.

Nhìn chung, cuộc thăm dò cho thấy Trump dẫn trước Biden 5 điểm phần trăm, 47% so với 42%. Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 1, khảo sát 1.000 cử tri đã đăng ký và có sai số cộng trừ 3,1 điểm phần trăm.