Menu

Elon Musk công bố cấy ghép chip vào não thành công

– ELON Musk đã gây chia rẽ người hâm mộ sau khi thông báo rằng con chip Neuralink hay thần giao cách cãm đã được cấy thành công vào con người. Theo Musk, công nghệ Neuralink nhằm mục đích cho phép ai đó điều khiển điện thoại hoặc thiết bị khác chỉ bằng suy nghĩ của họ mà không cần đụng tay vào.

Viết trên trang mạng xã hội X, Elon Musk cho biết, con người đầu tiên đã nhận được bộ phận cấy ghép từ Neuralink ngày hôm qua Chủ Nhật và đang hồi phục tốt. Kết quả ban đầu cho thấy khả năng phát hiện gai thần kinh đầy hứa hẹn.”

Ông cho biết sản phẩm Neuralink đầu tiên có tên là Thần giao cách cảm. Cho phép điều khiển điện thoại hoặc máy tính và thông qua hầu hết mọi thiết bị, chỉ bằng suy nghĩ. Những người được cấy ghép và sử dụng ban đầu chỉ là những người đã mất khả năng sử dụng tay chân, hay bị khuyết tật.

What We Know So Far About Elon Musk’s Neuralink

Neuralink đã được FDA chấp thuận cho các thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên người vào tháng 5, với công ty ban đầu muốn thử nghiệm trên 10 người, mặc dù con số đó đã thay đổi chỉ còn lại sáu người.  Chip não có 1.000 điện cực và hy vọng sẽ giúp con người thực hiện các chức năng của máy tính một cách không dây chỉ bằng cách suy nghĩ thông qua cơ chế chỉ suy nghĩ đến mà thôi.

Vào tháng 4 năm 2021, Neuralink đã gây chấn động thế giới với video về một chú khỉ Macaque, được gọi là Pager đã tự suy nghĩ và chơi game.