Menu

Đoàn người kéo đến Texas bảo vệ biên giới

– Một đoàn người biểu tình tự coi mình là “Quân đội của Chúa” đang tiến đến biên giới phía nam khi căng thẳng gia tăng giữa Texas và chính quyền Biden liên quan đến tranh chấp hàng rào kẽm gai biên giới. Những người tổ chức đoàn xe mang tên “Đưa biên giới của chúng ta trở lại” cho biết, nhiệm vụ của họ là đứng lên chống lại “những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa”, những người mà họ cho rằng đang âm mưu giữ cho biên giới Hoa Kỳ mở và cho phép những người nhập cư bất hợp pháp đi qua từ Mexico.

MAGA Truck Convoy, Dubbed ‘Army Of God,’ Heads To Southern Border Amid Escalating Crisis

Trong một đoạn video, người biểu tình cho biết “Đây là một khoảnh khắc lớn, mang tính kinh thánh đã được Chúa sắp đặt lại,”. Một người khác nói: “Chúng tôi bị bao vây tứ phía bởi các thế lực đen tối của tà ác.” Nhóm này được cho là có kế hoạch rời khỏi vùng Virginia Beach, tiểu bang Virginia vào thứ Hai và lái xe qua phía đông nam với các điểm dừng ở Florida và Louisiana trước khi đến Texas.

Theo trang web của nhóm, nhóm này có kế hoạch tham dự ba cuộc biểu tình riêng biệt vào ngày 3 tháng 2 tại Texas, Arizona và California. Nhóm này đang kêu gọi các đoàn thể khác tham gia vào cuộc biểu tình được gọi là chính nghĩa của họ. Những người dẫn đầu đoàn xe cho biết họ muốn gửi một thông điệp tới chính quyền Biden để “bảo vệ biên giới của nước Mỹ khi tòa bạch ốc và Thống đốc Texas Greg Abbott bất đồng về các biện pháp thực thi biên giới.

////////////////

An 'Army of God' Vigilante Group Plans to Head to the U.S.-Mexico Border

Biden nói rằng ông sẽ đóng cửa biên giới Mỹ-Mexico ‘ngay bây giờ’ nếu Quốc hội gửi cho ông một thỏa thuận

— Trong nỗ lực cứu vãn một thỏa thuận biên giới tại Quốc hội cũng sẽ mang lại tiền cho Ukraine, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra những bảo đảm mới vào tối thứ Bảy rằng ông sẽ sẵn sàng đóng cửa biên giới Mỹ-Mexico nếu các nhà lập pháp đưa ông dự luật để ký.

TT Biden cũng muốn giải tỏa những lời chỉ trích của Đảng Cộng hòa về cách giải quyết vấn đề di dân ở biên giới bằng cách tuyên bố ông sẽ đóng cửa biên giới “ngay bây giờ” nếu Quốc hội thông qua thỏa thuận được đề xuất. Khuôn khổ này chưa được các đảng viên Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Thượng viện đồng ý chính thức và sẽ phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn tại Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát. Thỏa thuận đang được đàm phán tại Quốc hội sẽ yêu cầu Hoa Kỳ đóng cửa biên giới nếu có khoảng 5.000 người di cư vượt biên trái phép vào bất kỳ ngày nào.

MAGA truck convoy called ‘Army of God’ heads to southern border – The Radio Patriot

Một số tổng số trong một ngày năm ngoái đã vượt quá 10.000. Cựu Tổng thống Donald Trump đã gây áp lực với đảng Cộng hòa trong nhiều tuần để hủy bỏ các cuộc đàm phán. Ông không muốn trao chiến thắng cho Biden về một vấn đề đã thúc đẩy chiến dịch tranh cử thành công năm 2016 của đảng Cộng hòa và vấn đề mà ông muốn sử dụng khi tìm cách quay trở lại Tòa Bạch Ốc. Các nhà đàm phán dường như đã đạt được một thỏa thuận, nhưng bắt đầu trở nên căng thẳng sau khi những lời khuyên của Trump đối với các nhà lập pháp bảo thủ ngày càng mạnh mẽ hơn.