Menu

Một nửa số thống đốc Hoa Kỳ ủng hộ Texas tranh chấp biên giới với Biden 

– Thống đốc Texas Greg Abbott hôm thứ Năm đã nhận được sự ủng hộ của các thống đốc theo đảng Cộng Hòa để chống lại chính quyền Biden về an ninh biên giới. Các thống đốc Đảng Cộng hòa từ 25 tiểu bang đã ký vào một tuyên bố chung ủng hộ “quyền tự vệ theo hiến pháp” của Abbott và Texas vài ngày sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết rằng chính quyền Biden có thể dỡ bỏ dây thép gai do Texas lắp đặt dọc theo 30 dặm dải đất gần biên giới Mỹ-Mexico ở Eagle Pass.

Chỉ có Thống đốc bang Vermont Phil Scott, không đồng ý.

Abbott touts TX border security, human smuggling bill stalls | Fort Worth Star-Telegram

Tuyên bố do Hiệp hội Thống đốc Đảng Cộng hòa đưa ra cho biết: “Chúng tôi đoàn kết với Thống đốc đồng nghiệp của chúng tôi, Greg Abbott và Texas trong việc sử dụng mọi công cụ và chiến lược, bao gồm cả hàng rào dây thép gai, để bảo vệ biên giới. Chúng tôi làm điều đó một phần vì Chính quyền Biden từ chối thực thi luật nhập cư đã có trên sổ sách và cho phép tạm tha hàng loạt trên khắp nước Mỹ những người di cư vào đất nước chúng tôi bất hợp pháp.”

Bản tuyên bố cho biết thêm: vì Chính quyền Biden đã từ bỏ các nghĩa vụ theo hiến pháp đối với các tiểu bang, Texas có mọi lý do pháp lý để bảo vệ chủ quyền của các tiểu bang. Abbott hôm thứ Tư tuyên bố rằng quyền tự vệ của Texas “thay thế bất kỳ đạo luật liên bang nào trái ngược” và ông thề sẽ “tiếp tục triển khai hàng rào thép gai này để đẩy lùi tình trạng nhập cư bất hợp pháp”, cho rằng đó là “một biện pháp ngăn chặn hiệu quả chống lại biên giới bất hợp pháp, là việc vượt biên được khuyến khích bởi các chính sách biên giới mở của Biden.”