Menu

Trump trở lại tòa án sau chiến thắng ở Iowa

– Cựu Tổng thống Donald Trump đã tham dự phiên tòa xét xử thiệt hại dân sự mới của bà E. Jean Carroll sáng nay. Sau chiến thắng ở Iowa ông Trump đã phải bay sang New York để phải tham dự vào phiên tòa tập trung vào một vụ án phỉ báng do bà Carroll, một nhà báo đưa ra, người đã cáo buộc cựu tổng thống cưỡng hiếp bà vào những năm 1990, sau đó phỉ báng bà khi bà công khai cáo buộc.

E. Jean Carroll Winning Courtroom Style - The New York Times

Một bồi thẩm đoàn ở New York năm ngoái đã tuyên bố Trump phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng tình dục và bôi nhọ bà Carroll và bà đã được bồi thường 5 triệu đô la vào tháng Năm. Bồi thẩm đoàn không thấy Trump phải chịu trách nhiệm về các cáo buộc hiếp dâm.

Phiên tòa thứ hai, dự kiến ​​bắt đầu hôm nay, liên quan đến những bình luận công khai của Trump về Carroll mà ông đã đưa ra cả khi còn là tổng thống và sau phán quyết của bồi thẩm đoàn vào tháng Năm. Máy quay không được phép vào Tòa án quận của Hoa Kỳ. Sau khi tham dự buổi khai mạc phiên tòa, Trump chuẩn bị tới New Hampshire để tham dự một sự kiện tranh cử vào tối thứ Ba.

Cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 1. Phiên tòa xét xử Carroll là một trong nhiều phiên tòa mà Trump phải đối mặt trong năm nay khi ông tìm cách quay trở lại tòa bạch ốc, bao gồm vụ xử liên quan đến số tiền 130 ngàn mỹ kim ông đã trao cho cô đào phim khiêu dâm để nhằm bịt miệng tránh gây tai tiếng trước cuộc bầu cử năm 2016.