Menu

Sóng lớn ở California làm một số người bị thương và gây lũ lụt

– Một cơn bão mạnh ngoài khơi đang tạo ra những đợt sóng cao ngất ngưởng vào bờ biển California, gây ra lũ lụt và cảnh báo về những đợt sóng dâng cao nguy hiểm và gây thiệt hại sau khi một số người bị thương do sóng dọc bãi biển Ventura hôm thứ Năm.

Con sóng ập vào rào chắn dọc theo bãi biển phía nam California, ném một bức tường nước chảy xiết vào một nhóm người xem đang vội vã chạy trốn khỏi trận lụt, các nhân chứng cho thấy video cho thấy. Nước biển nhanh chóng hất ngã một số người và đè nát xe hơi khi các tài xế cố gắng tăng tốc bỏ chạy.

Huge Waves Leave Injuries, Cause Flooding in California - Daily News

Các giới chức của Ventura cho biết gần 20 người đã bị cuốn trôi trong thời gian ngắn và 8 người được đưa đến bệnh viện. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết mực nước dâng cao và dòng chảy xa bờ nguy hiểm sẽ cuộn dọc theo một số bãi biển của California trong suốt cuối tuần khi phần lớn bờ biển phía Tây – trải dài từ biên giới Mỹ-Mexico đến miền nam Oregon – đang nằm trong tình trạng cảnh báo lũ lụt ven biển và sóng cao.

Sóng cao như cột điện thoại – khoảng 40 feet – có thể ập vào San Francisco cho đến sáng thứ Sáu. Dự báo ​​sẽ có những đợt sóng cao từ 15 đến 20 foot dọc theo bờ biển miền Trung. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết các điều kiện nguy hiểm gây ra “nguy cơ đặc biệt” dẫn đến đuối nước trên biển và gây hư hại cho các công trình như cầu tàu và cầu cảng.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền