Menu

Bồi thẩm đoàn tuyên trắng án cho cảnh sát trong cái chết của người đàn ông da đen

Bồi thẩm đoàn tuyên trắng

Bồi thẩm đoàn tuyên trắng án cho cảnh sát trong cái chết của người đàn ông da đen

– Một bồi thẩm đoàn Hoa Kỳ đã xóa ba cảnh sát khỏi mọi cáo buộc hình sự trong cái chết của một người đàn ông da đen không có vũ khí chết khi bị cảnh sát giam giữ vào năm 2020. Các công tố viên cáo buộc cảnh sát đã sử dụng vũ lực chết người đối với Manuel Ellis trong vụ bắt giữ ông ở bang Washington.

Ông Ellis, 33 tuổi, bị đánh và trói úp mặt xuống vỉa hè ở Tacoma. Đoạn video cho thấy ông đã cầu xin sự giúp đỡ và nói rằng ông không thể thở được. Các luật sư bào chữa cho rằng ông chết vì ma túy và bệnh tim. Cái chết của Ellis xảy ra chỉ vài tháng trước khi George Floyd bị cảnh sát ở Minneapolis đè cổ đến chết, làm dấy lên các cuộc biểu tình và một phong trào mới nhằm nêu bật sự bất công về chủng tộc.

Trong vụ xử mới ở Washington, hai trong số các cảnh sát trong vụ án là Ellis, Matthew Collins, 40 tuổi và Christopher Burbank, 38 tuổi, được trắng án về tội giết người cấp độ hai và ngộ sát. Người thứ ba, Timothy Rankine, 34 tuổi, được tha bổng về tội ngộ sát. Họ đã không nhận tội. Cảnh sát Collins và Burbank, ngồi trong xe tuần tra, cho biết họ nhìn thấy Ellis đang cố mở cửa một chiếc xe hơi.

Họ nói rằng Ellis trở nên hung hăng khi đối mặt với cảnh sát. Giám định y tế địa phương đã phán quyết cái chết của ông Ellis là một vụ giết người, do thiếu oxy, với cả bệnh tim và ma túy đá trong cơ thể của ông đều là những yếu tố góp phần.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền