Menu

Một người đàn ông được tự do sau 50 năm ngồi tù oan

Một người đàn ông được tự do sau 50 năm ngồi tù oan

Glynn Simmons: Longest-imprisoned US inmate exonerated 48 years on ...

– Một thẩm phán ở Oklahoma đã miễn tội cho một người đàn ông gốc phi châu đã ngồi tù gần 50 năm vì tội giết người, tù nhân thụ án lâu nhất được tuyên bố vô tội.

Ông Glynn Simmons, 71 tuổi, được trả tự do vào tháng 7 sau khi các công tố viên đồng ý rằng bằng chứng quan trọng trong vụ án của ông không được chuyển giao cho luật sư bào chữa, đã được tuyên vô tội hôm thứ Ba vừa qua.  Theo phán quyết của Thẩm phán quận Oklahoma, Tòa tìm thấy bằng chứng rõ ràng và thuyết phục rằng hành vi phạm tội mà ông Simmons bị kết án và bỏ tù… không phải do ông Simmons gây ra.

Simmons đã thụ án 48 năm, một tháng và 18 ngày, kể từ khi bị kết án, khiến ông trở thành tù nhân Hoa Kỳ bị giam giữ lâu nhất được miễn tội. Simmons từ xưa nay vẫn giữ nguyên sự vô tội của mình, nói rằng anh đang ở Louisiana vào thời điểm xảy ra vụ sát hại Carolyn Sue Rogers năm 1974 bên trong một cửa hàng rượu ở Edmond. Tuy nhiên ông và đồng phạm Don Roberts đều bị kết án vào năm 1975 về tội giết người và ban đầu bị kết án tử hình.

Bản án của họ được giảm xuống tù chung thân vào năm 1977 sau khi có phán quyết của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ liên quan đến hình phạt tử hình.