Menu

Quỹ dự trữ liên bang giữ lãi suất ổn định, sẽ có 3 lần cắt giảm vào năm 2024

Quỹ dự trữ liên bang giữ lãi suất ổn định, sẽ có 3 lần cắt giảm vào năm 2024

Watch Fed Chairman Jerome Powell live at news conference - CNBC | Canada News Media

– Quỹ Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư đã giữ nguyên lãi suất chủ chốt lần thứ ba liên tiếp và đặt ra mục tiêu cho nhiều đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và hơn thế nữa. Với việc tỷ lệ lạm phát giảm bớt và nền kinh tế đang ổn định, các nhà hoạch định chính sách trong Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã bỏ phiếu nhất trí giữ lãi suất vay qua đêm chuẩn trong phạm vi mục tiêu từ 5,25%  và 5,5%.

Cùng với quyết định giữ nguyên lãi suất, các thành viên ủy ban đã đưa ra ít nhất ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, giả định mức tăng điểm phần trăm sẽ tăng theo quý. Đó là mức giá thấp hơn mức thị trường định giá nhưng cao hơn mức mà các quan chức đã chỉ ra trước đó.

Các thị trường đã dự đoán rộng rãi quyết định giữ nguyên, điều này có thể chấm dứt chu kỳ tăng 11 lần, đẩy lãi suất quỹ liên bang lên mức cao nhất trong hơn 22 năm. Tuy nhiên, vẫn có sự không chắc chắn về mức độ tham vọng của FOMC đối với việc nới lỏng chính sách. Sau khi quyết định được đưa ra, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã tăng hơn 400 điểm, lần đầu tiên vượt qua mức 37.000.