Menu

Tesla thu hồi 2 triệu chiếc xe

Tesla thu hồi 2 triệu chiếc xe

Tesla recalls 2 million vehicles limit use of ‘Autopilot’ feature after ...

– Tesla đang thu hồi gần như tất cả các xe được bán ở Mỹ, hơn 2 triệu chiếc, để cập nhật phần mềm và sửa chữa hệ thống bị lỗi nhằm  bảo đảm người lái xe chú ý khi sử dụng Autopilot, xe lái tự động. 

Các tài liệu được các cơ quan quản lý an toàn của Hoa Kỳ đưa ra hôm thứ Tư cho biết bản cập nhật sẽ tăng cường cảnh báo cho người lái xe và thậm chí hạn chế các khu vực mà các phiên bản cơ bản của Autopilot có thể hoạt động. Việc thu hồi được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài hai năm của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia về một loạt vụ tai nạn xảy ra khi hệ thống lái xe tự động một phần Autopilot đang được sử dụng.

Một số đã gây chết người. Cơ quan này cho biết cuộc điều tra của họ cho thấy phương pháp của Autopilot nhằm bảo đảm người lái xe chú ý,  có thể không đầy đủ và có thể dẫn đến “việc sử dụng sai mục đích hệ thống có thể thấy trước”. Các tài liệu cho biết, các biện pháp kiểm soát và cảnh báo được bổ sung sẽ “khuyến khích người lái xe tiếp tục tuân thủ trách nhiệm lái xe liên tục của họ”.

Nhưng các chuyên gia an toàn cho biết mặc dù việc thu hồi là một bước đi đúng đắn nhưng vẫn khiến người lái xe phải chịu trách nhiệm và không khắc phục được vấn đề cơ bản là hệ thống tự động của Tesla gặp khó khăn trong việc phát hiện và dừng lại khi gặp chướng ngại vật trên đường đi.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền