Menu

FBI và bộ nội an đưa ra cảnh báo về “mối đe dọa an toàn công cộng” trong kỳ nghỉ lễ

FBI và bộ nội an đưa ra cảnh báo về “mối đe dọa an toàn công cộng” trong kỳ nghỉ lễ

Pro-Palestinian protesters hurl anti-Semitic attack on Los Angeles ...

– FBI và Bộ An ninh Nội địa đang cảnh báo công chúng về các mối đe dọa gia tăng đối với an toàn công cộng trong mùa lễ này và trong suốt mùa đông liên quan đến cuộc xung đột Do Thái-Hamas đang diễn ra. FBI cho biết họ đang “theo dõi chặt chẽ các mối đe dọa đối với an toàn công cộng trong kỳ nghỉ lễ có thể bị khuếch đại” do chiến tranh.

Theo đánh giá của FBI và DHS, những căng thẳng đang diễn ra liên quan đến xung đột giữa Do Thái và Hamas “có thể làm tăng thêm mối đe dọa bạo lực đơn độc nhắm vào các cuộc tụ họp công cộng lớn trong suốt mùa đông, bao gồm cả các ngày lễ liên quan đến tín ngưỡng, đêm giao thừa và năm Mới.

Các sự kiện được bảo vệ theo Tu chính án thứ nhất liên quan đến cuộc xung đột.” Cục cho biết những mục tiêu này có thể vẫn “hấp dẫn đối với những tác nhân đơn độc được truyền cảm hứng từ nhiều hệ tư tưởng do tính dễ tiếp cận và tính biểu tượng của chúng”.

FBI chỉ ra các tổ chức truyền thông khủng bố đã kêu gọi “các cuộc tấn công đơn độc ở Hoa Kỳ” cũng như “những kẻ cực đoan bạo lực có động cơ chủng tộc hoặc sắc tộc” đã kêu gọi bạo lực và ca ngợi các cuộc tấn công vào cộng đồng Do Thái. FBI cho biết tội phạm căm thù đã gia tăng trên toàn quốc kể từ cuộc tấn công chết người của Hamas vào ngày 7 tháng 10 nhằm vào Do Thái, gây ra chiến tranh đến nay

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền