Menu

Tổng thống Biden tiếp đón TT Zelenskyy tại Tòa Bạch Ốc

Tổng thống Biden tiếp đón TT Zelenskyy tại Tòa Bạch Ốc

Zelensky faces impossible task ahead of meetings in Washington | CNN ...

– TT Biden sẽ thảo luận với tổng thống Ukraine về cam kết tiếp tục của Washington đối với Kiev khi nguồn tài trợ ngày càng trở thành điểm tranh cãi giữa các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Trong khi đó một thành viên của thượng viện ủng hộ Trump, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa J.D. Vance cho biết hôm Chủ nhật rằng, Ukraine có thể cần phải nhượng lại một số đất cho Nga để chấm dứt chiến tranh đang diễn ra trên lãnh thổ.

Tuần trước, một dự luật của Đảng Dân chủ với hàng tỷ mỹ kimviện trợ cho cả Ukraine và Do Thái đã không được Thượng viện thông qua, do Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ không đạt được thỏa thuận về an ninh biên giới và chính sách nhập cư mà Đảng Cộng hòa đã đưa ra điều kiện để hỗ trợ viện trợ.

Văn phòng Quản lý và Ngân sách đã cảnh báo rằng nguồn tài trợ của Mỹ dành cho Ukraine sẽ cạn kiệt vào cuối tháng này. Không lâu trước cuộc bỏ phiếu đó, ông Biden đã cầu xin Quốc hội thông qua viện trợ cho Ukraine khi nước này chống lại sự gây hấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đảng Cộng hòa ngày càng hoài nghi về viện trợ cho Ukraine, yêu cầu các số liệu và trách nhiệm giải trình trong khi nhấn mạnh rằng an ninh biên giới của Hoa Kỳ cần phải được ưu tiên. Người phát ngôn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Kirby hôm thứ Hai cho biết ông hy vọng tòa bạch ốc sẽ công bố hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraine, trước thời hạn cuối năm được mô tả là quan trọng.

Ông Kirby giải thích rằng “Khi mùa đông đến gần, ​​các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn và máy bay không người lái ngày càng gia tăng của lNga nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Ukraine, đặc biệt là chống lại cơ sở hạ tầng năng lượng.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền