Menu

Tòa án tối cao xét xử vụ kiện liên quan đến thuế

Tòa án tối cao xét xử vụ kiện liên quan đến thuế

How a Legal Fight Over a $15,000 Tax Bill Could Upend the U.S. Tax Code ...

– Tòa án Tối cao Pháp viên hôm nay bắt đầu nghe phiên tranh luận giữa luật sư biện hộ và bộ tư pháp liên quan đến vụ kiện về thuế tài sản, theo đó,  phán quyết của tòa đưa ra sẽ có tác động sâu rộng đến hệ thống thuế của Hoa Kỳ và làm chệch hướng các đề xuất của một số đảng viên Đảng Dân chủ nhằm tạo ra thuế tài sản.

Vụ tranh chấp trước các thẩm phán, được gọi là Moore kiện Hoa Kỳ, bắt đầu từ năm 2006. Năm đó, ông Charles và Kathleen Moore đã đầu tư để giúp thành lập công ty KisanKraft Machine Tools có trụ sở tại Ấn Độ, chuyên cung cấp công cụ và máy móc cho nông dân ở Ấn Độ. thiết bị. Cặp đôi đã đầu tư 40.000 mỹ kim để đổi lấy 13% cổ phần của công ty.

Trị giá của nguồn đầu tư này hôm nay vào khoảng trên 500 ngàn mỹ kim. Doanh thu của KisanKraft đã tăng lên mỗi năm kể từ khi thành lập và công ty đã tái đầu tư thu nhập của mình để mở rộng hoạt động kinh doanh thay vì chia cổ tức cho các cổ đông.

Theo hồ sơ gửi lên Tòa án Tối cao, Moores không nhận được bất kỳ khoản phân phối, cổ tức hoặc khoản thanh toán nào khác từ công ty KisanKraft mà họ đầu tư, thay vào đó vào năm 2018, cặp đôi này đã phải nộp thuế cho phần thu nhập tái đầu tư trọn đời của KisanKraft theo “thuế hồi hương bắt buộc”, được ban hành thông qua Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm, được Tổng thống Donald Trump ký thành luật vào năm trước.

Thuế này dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu khoảng 340 tỷ mỹ kim trong 10 năm. Thuế yêu cầu người nộp thuế ở Hoa Kỳ sở hữu ít nhất 10% công ty nước ngoài phải nộp thuế một lần đối với phần thu nhập tương ứng của họ trong thu nhập của công ty.