Menu

Điểm đọc tăng lên sau sự can thiệp tại các trường có thành tích kém nhất ở California

Điểm đọc tăng lên sau sự can thiệp tại các trường có thành tích kém nhất ở California

Types of Elementary Reading Comprehension Strategies– Các nhà nghiên cứu tại Stanford đã tìm thấy rằng khoản đầu tư trị giá 53 triệu đô la của California vào việc dạy đọc cho những học sinh trẻ nhất và có thành tích thấp nhất đã mang lại những kết quả đáng khích lệ và tương đối nhanh chóng.

Trong một nghiên cứu được công bố vào tối Chủ nhật, các nhà nghiên cứu tại Trường Giáo dục đại học của Stanford tìm thầy tỷ lệ học sinh lớp ba trong chương trình đáp ứng hoặc gần đạt tiêu chuẩn đọc của tiểu bang đã tăng 6 điểm phần trăm, so với học sinh ở các trường tương tự.

Mark Rosenbaum, luật sư đằng sau vụ kiện thúc đẩy chương trình Hỗ trợ xóa mù chữ sớm của bang, cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy chúng ta có thể xóa mù chữ với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.” Chương trình này diễn ra vào năm 2020 như một phần của quá trình giải quyết vụ kiện do Morrison Foerster và Public Counsel, một công ty lợi ích công phi lợi nhuận có trụ sở tại Los Angeles đệ trình. Vụ kiện cho biết có quá nhiều học sinh ở California, đặc biệt là những người da đen, người La tinh và người có thu nhập thấp, không học đọc, dẫn đến kết quả thảm hại. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những học sinh không thể đọc tốt trước lớp 4 có nhiều khả năng bỏ học và tham gia vào các hành vi nguy hiểm khi ở tuổi thanh thiếu niên.

Tại hầu hết các trường nhận ngân sách của tiểu bang, chưa đến 10% học sinh – trong một số trường hợp là dưới 3% – đáp ứng tiêu chuẩn đọc của tiểu bang trước đại dịch, so với khoảng một nửa số học sinh trên toàn tiểu bang. Phần lớn số tiền này được dùng để đào tạo giáo viên, thuê trợ giảng và mua sách. Nhưng các quận có một số thời gian để điều chỉnh nguồn tài trợ cho phù hợp với nhu cầu riêng của họ.