Menu

Giám sát viên Andrew Đỗ chuyển hàng triệu mỹ kim ngân sách cho hai tổ chức do con gái lãnh đạo

Giám sát viên Andrew Đỗ chuyển hàng triệu mỹ kim ngân sách cho hai tổ chức do con gái lãnh đạo

Supervisor Andrew Do’s campaign tactics questioned – Orange County Register

– Nhóm điều tra của đài phát thanh công lập ở Los Angeles là LAist vừa loan tải bản tin cho thấy Một cuộc điều tra của LAist cho thấy Giám sát viên Quận Cam Andrew Đỗ, được xem là một trong những quan chức dân cử quyền lực nhất của quận Cam, đã bỏ phiếu tài trợ hàng triệu đô la cho một tổ chức do con gái ông lãnh đạo mà không tiết lộ công khai mối quan hệ thân thiết với gia đình ông.

Ông Đỗ đã bỏ phiếu hai lần để trao các hợp đồng, theo hồ sơ chương trình nghị sự của quận, bao gồm các hợp đồng phụ cho Trung tâm Sức khỏe Warner, nhóm của con gái ông là Rhiannon Do. Warner Wellness là DBA của tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội Việt Mỹ. 

Trong cuộc thảo luận công khai về một trong những phiếu bầu đó, Đỗ cho biết ông đã có hai năm trò chuyện với viên chức y tế hàng đầu của quận trước cuộc bỏ phiếu.

Cả hai cuộc bỏ phiếu của Đỗ để tài trợ cho các hợp đồng phụ đều không được công chúng đề cập đến việc con gái ông đang giữ chức chủ tịch của Warner Wellness. Đỗ, con gái ông và chánh văn phòng Văn Trần của Đỗ vẫn chưa trả lời nhiều yêu cầu bình luận qua điện thoại và email. Ông Joe, Giám đốc điều hành của Tổ chức Phát triển Công lý Người Mỹ gốc Á Nam California, nói với đài phát thanh LAist rằng họ đã liên lạc với FBI. 

Khi được hỏi về điều này, người phát ngôn FBI Laura Eimiller cho biết cơ quan của cô không xác nhận hay phủ nhận sự tồn tại của các cuộc điều tra. Xung đột lợi ích trước đây đã xuất hiện trong thời gian ông Andrew Đỗ làm giám sát. Năm ngoái, ông đã nộp khoản tiền phạt xung đột lợi ích lớn nhất ở California kể từ năm 2019, theo hồ sơ tiểu bang.

Một phần tiền phạt là do Không tiết lộ vai trò của mình trong việc gây quỹ mà cuối cùng được trả cho công việc do người sáng lập Hội Việt Mỹ thực hiện.