Menu

Biểu tình bạo loạn phía trước trụ sở Đảng Dân Chủ ở DC

Biểu tình bạo loạn phía trước trụ sở Đảng Dân Chủ ở DC

US Capitol Police vs. Pro-Palestine Protesters: DNC Protest Leads to ...

– Video được tải lên mạng xã hội cho thấy các s Cảnh sát Điện Capitol Hoa Kỳ trong trang phục chống bạo động đụng độ với những người biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) ở Washington hôm thứ Tư để yêu cầu ngừng bắn ở Gaza.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi ba nhóm vận động và được tổ chức tại một khu vực gần Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ. Các nhà lập pháp có mặt bên trong tòa nhà DNC cho biết cảnh sát đã di tản họ khỏi khu vực.

Rất nhiều đại diện và ứng cử viên của Đảng Dân chủ, bao gồm cả Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries, đang ở bên trong tòa nhà để dự buổi tiếp đón thì bị gián đoạn bởi tiếng la hét bên ngoài. Những người biểu tình cho biết họ muốn chặn các lối vào và lối ra để buộc các chính trị gia phải đối mặt với buổi cầu nguyện dưới ánh nến và lời kêu gọi chấm dứt giao tranh của họ.

Nhiều người trong số họ mặc áo đen có dòng chữ “Ngưng bắn ngay”.  Cảnh sát đã xô đẩy những người biểu tình để cố gắng đưa họ ra khỏi khu vực, có lúc xô một người biểu tình xuống cầu thang dẫn đến lối vào. Cảnh sát Điện Capitol Hoa Kỳ cho biết khoảng 150 người đã “biểu tình bất hợp pháp và bạo lực”, có 6 cảnh sát đã được điều trị các vết thương, từ vết cắt cho đến bị xịt hơi cay và bị đấm.