Menu

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua dự luật ngăn chặn việc đóng cửa

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua dự luật ngăn chặn việc đóng cửa 

GOP's Two-Part Stopgap Bill Faces Internal Opposition

– Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tài trợ ngắn hạn nhằm ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa vào thứ Sáu nay, bất chấp cuộc nổi dậy lớn của Đảng Cộng hòa. Biện pháp này, phép thử lớn đầu tiên đối với tân Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, đã được 336 phiếu bầu trên 95 phiếu tán thành. Luật thông qua tạm thời cho các cơ quan liên bang mở cửa ở mức chi tiêu hiện tại cho đến giữa tháng Giêng.

Thượng viện dự kiến ​​​​sẽ phê duyệt biện pháp tạm thời trước cuối tuần. Dự luật cần được Tổng thống Joe Biden ký thành luật trước khi nguồn tài trợ của chính phủ hết hạn vào ngày 17 tháng 11, nếu không, hàng chục ngàn nhân viên liên bang sẽ tạm thời bị sa thải không lương ngay trong tuần tới và nhiều dịch vụ khác nhau của chính phủ sẽ đột ngột bị đình chỉ.

Chủ tịch quốc hội Mike Johnson ca ngợi việc thông qua đạo luật này đã đặt “Đảng Cộng hòa tại Hạ viện vào vị thế tốt nhất để đấu tranh giành những chiến thắng trong chính sách bảo thủ”. Cuộc bỏ phiếu yêu cầu đa số 2/3 mới được thông qua. Vào tối thứ Ba, 93 đảng viên Cộng hòa đã phản đối biện pháp này.

Dự luật vấp phải sự chỉ trích từ House Freedom Caucus – một nhóm đảng viên Cộng hòa có cùng chí hướng, bảo thủ về mặt tài chính và thường xuyên phản đối sự lãnh đạo của đảng – một phần vì nó không bao gồm việc cắt giảm chi tiêu mạnh mẽ mà họ mong muốn.