Menu

Quân đội Hoa Kỳ bay thử máy bay ném bom mới

Quân đội Hoa Kỳ bay thử máy bay ném bom mới

US Needs Over 200 B-21 Stealth Bombers To Defeat China; American Think Tank Says USAF Losing ...

– Máy bay ném bom B-21 “Raider” của Không quân Hoa Kỳ có hình dạng giống một chiếc cánh bay đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào hôm nay thứ Sáu, bước tiếp theo trong quá trình tung ra phi đội máy bay ném bom tàng hình tầm xa có khả năng hạt nhân mới do công ty Northrop Grumman Corp chế tạo.

Chiếc B-21 rời cơ sở của Northrop tại Nhà máy 42 của Không quân ở Palmdale, California, vào lúc bình minh, mang đến cái nhìn đầu tiên về chiếc máy bay ném bom mới đã được phát triển trong điều kiện an ninh nghiêm ngặt.

Theo một nhân chứng của Reuters, máy bay cất cánh lúc 6 giờ 51 sáng. Các lãnh đạo Không quân không công khai chuyến bay đầu tiên của B-21, nhưng khoảng ba chục người đam mê hàng không và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã tụ tập quanh Nhà máy 42 vào thứ Sáu với hy vọng được nhìn thấy máy bay ném bom bay lên bầu trời.

B-21 được công bố rộng rãi vào tháng 12 năm 2022, nhưng dự đoán xung quanh chuyến bay đầu tiên của nó đã được hình thành trong nhiều năm.

Máy bay B-21 của Northrop Grumman cũng được trang bị vật liệu bề mặt bền hơn, có khả năng tàng hình thấp, dự kiến ​​sẽ ít cần bảo trì hơn, giảm chi phí vận hành và thời gian ngừng hoạt động.