Menu

Đảng Dân chủ thắng lớn ở Kentucky, Virginia và Ohio trong cuộc bầu cử hôm Thứ Ba

Đảng Dân chủ thắng lớn ở Kentucky, Virginia và Ohio trong cuộc bầu cử hôm Thứ Ba

Democrats win in several states on abortion rights and other highlights ...

– Đảng Dân chủ đã có một đêm thứ Ba tốt đẹp trong các cuộc bầu cử tiểu bang quyết định quyền kiểm soát các cơ quan lập pháp tiểu bang, thống đốc, hội đồng trường học và các sáng kiến ​​​​bỏ phiếu về các vấn đề từ quyền phá thai đến hợp pháp hóa cần sa giải trí.

Chuỗi chiến thắng mang lại sự an ủi cho đảng Dân chủ khi các cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ của Tổng thống Biden đang giảm dần so với cựu Tổng thống Trump trong cuộc đua vào Tòa bạch ốc vào năm tới.

Thống đốc đảng Dân chủ Andy Beshear đã giành được nhiệm kỳ thống đốc tiểu bang Kentucky lần thứ hai, đánh bại đảng viên Cộng hòa Daniel Cameron, được lãnh đạo phe thiểu số Mitch McConnell bảo trợ. Tại Ohio, cử tri tại tiểu bang bảo thủ này đã thông qua Vấn đề 1, đưa các biện pháp bảo vệ quyền sinh sản vào hiến pháp tiểu bang, và là một tổn thất lớn đối với những người ủng hộ chống phá thai.

Người dân Ohio cũng bỏ phiếu hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa giải trí. Tại tiểu bang bảo thủ Virginia, Đảng Dân chủ đã thắng và giữ quyền kiểm soát Hạ viện từng do đảng cộng hòa kiểm soát trước đây. Kết quả bầu cử này càng tạo khó khăn hơn cho thống đốc đương nghiệp trong nỗ lực tìm kiếm thông qua các dự luật mang tính bảo thủ của ông.

Tại tiểu bang Pennsylvania, Đảng viên Đảng Dân chủ Dan McCaffery đã giành được một ghế tại Tòa án Tối cao pháp viện Pennsylvania trong cuộc chạy đua xoay quanh quyền phá thai và tính liêm chính trong bầu cử. Các chuyên gia cho biết, vấn đề quyền được phá thai đã nằm trong các lá phiếu nhằm bảo vệ cho người phụ nữ, và có thể sẽ là động lực mạnh mẽ cho cuộc bầu cử sang năm.