Menu

Uber, Lyft đồng ý trả tổng cộng 328 triệu mỹ kim vì giữ lại tiền của tài xế

Uber, Lyft đồng ý trả tổng cộng 328 triệu mỹ kim vì giữ lại tiền của tài xế

Uber and Lyft will pay $328 million to settle wage theft claims in New ...

– Hai công ty chuyên chở khách Uber và Lyft hôm thứ Năm đã đồng ý trả tổng cộng 328 triệu mỹ kim vì giữ lại tiền từ các tài xế, khiến lợi tức của tài xế bị thiếu hụt. Uber đã đồng ý trả 290 triệu mỹ kim và Lyft 38 triệu mỹ kim trong vụ mà Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James gọi là vụ dàn xếp hành vi trộm cắp tiền lương lớn nhất mà văn phòng của bà từng điều tra.

Số tiền này sẽ được phân phối cho những người tài xế bị gian lận, bao gồm tiền nghỉ bệnh bắt buộc có lương và các lợi ích khác. Những người lái xe đủ điều kiện có thể nộp đơn yêu cầu nhận số tiền còn nợ từ hôm nay.

Theo điều tra ở New York, từ năm 2014 đến năm 2017, Uber đã khấu trừ thuế bán hàng và phí Quỹ xe hơi từ khoản thanh toán của tài xế khi những khoản thuế và phí đó lẽ ra phải do hành khách trả, nhằm mục tiêu cạnh tranh với Taxi. Theo điều tra, công ty Uber đã trình bày sai về các khoản khấu trừ đối với tài xế khiến tài xế bị thất thu lợi nhuận. Trong khi đó côn gty 

Lyft đã sử dụng một phương pháp tương tự từ năm 2015 đến năm 2017, khấu trừ “phí hành chính” 11,4% từ khoản thanh toán của tài xế ở New York.  Uber và Lyft cũng không cung cấp cho tài xế chế độ nghỉ ốm có lương dành cho nhân viên theo luật của New York.