Menu

TT Biden ban hành sắc lệnh về trí thông minh nhân tạo AI đầu tiên

TT Biden ban hành sắc lệnh về trí thông minh nhân tạo AI đầu tiên 

War Against The Machines: How AI Is Changing The Way We Make Music | Telekom Electronic Beats

– Tổng thống Joe Biden đã ban hành một mệnh lệnh hành pháp mới về trí tuệ nhân tạo – hành động đầu tiên của chính phủ Hoa Kỳ – yêu cầu các đánh giá mới về an toàn, hướng dẫn và nghiên cứu về quyền công bằng và dân quyền về tác động của AI đối với thị trường lao động.

Các điều khoản trong lệnh kiểm soát được chia làm 8 phần: thứ nhất, tạo ra các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật mới cho AI, bao gồm việc yêu cầu một số công ty AI chia sẻ kết quả kiểm tra an toàn với chính phủ liên bang, ra lệnh cho Bộ Thương mại tạo hướng dẫn về AI và tạo chương trình an ninh mạng có thể tạo ra các công cụ AI giúp xác định sai sót trong phần mềm.

Thứ hai, Bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng, bao gồm cả việc tạo ra các nguyên tắc mà các cơ quan có thể sử dụng để đánh giá các kỹ thuật về quyền riêng tư được sử dụng trong AI.

Thứ Ba, thúc đẩy quyền công bằng và quyền công dân bằng cách cung cấp hướng dẫn cho chủ nhà và nhà thầu liên bang để giúp tránh các thuật toán AI thúc đẩy sự phân biệt đối xử và tạo ra các phương pháp thực hành tốt nhất về vai trò phù hợp của AI trong hệ thống tư pháp.

Thứ Tư,  Bảo vệ người tiêu dùng nói chung bằng cách yêu cầu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh tạo ra một chương trình đánh giá các hoạt động chăm sóc sức khỏe có liên quan đến AI có hại và tạo tài nguyên về cách các nhà giáo dục có thể sử dụng các công cụ AI một cách có trách nhiệm.

Thứ Năm, hỗ trợ người lao động bằng cách đưa ra một báo cáo về tác động tiềm tàng của AI đối với thị trường lao động và nghiên cứu các cách mà chính phủ liên bang có thể hỗ trợ những người lao động bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn của thị trường lao động.

Thứ Sáu, thúc đẩy đổi mới và cạnh tranh bằng cách mở rộng tài trợ cho nghiên cứu AI trong các lãnh vực như biến đổi khí hậu và hiện đại hóa các tiêu chí dành cho lao động nhập cư có tay nghề cao.

Thứ Bảy,  hợp tác với các đối tác quốc tế để triển khai các tiêu chuẩn AI trên toàn thế giới

và cuối cùng là xây dựng hướng dẫn sử dụng và mua sắm AI của các cơ quan liên bang, đồng thời đẩy nhanh việc tuyển dụng nhân công có tay nghề cao trong lĩnh vực này của chính phủ.