Menu

Người đứng đầu megachurch, ngồi tù vì lạm dụng tình dục

Người đứng đầu megachurch, ngồi tù vì lạm dụng tình dục

La Luz del Mundo will continue to host US ceremony while leader remains in jail

– Naasón Joaquín García người gốc Mexico, từng lãnh đạo siêu thánh đường La Luz del Mundo hay Ánh Sáng Thế Giới có trụ sở tại Mexico, đang bị giam về tội xâm phạm tình dục trẻ em với án tù 18 năm, thế nhưng hôm Thứ Tư Garcia lại bị buộc tội hai tội liên bang vì cáo buộc sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em.

Một bồi thẩm đoàn liên bang ở Los Angeles đã truy tố Naasón Joaquín García, 54 tuổi, về hai tội nghiêm trọng là sản xuất và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em, liên quan đến một tín đồ 16 tuổi theo nhà thờ của ông. Khi García bị bắt vào năm 2019, các công tố viên cho biết ông ta có một chiếc iPad chứa 5 video quay cảnh cô gái tuổi teen khi đó tham gia hoạt động tình dục.

Detienen en EU a Naasón Joaquín García, líder de la Luz del Mundo, por delitos sexuales

García đứng đầu megachurch La Luz del Mundo, nơi tuyên bố có 5 triệu người theo dõi trên toàn thế giới, kể cả ở Hoa Kỳ. Các tín đồ coi ông là “tông đồ” của Chúa Giêsu Kitô. Được thành lập bởi ông nội vào những năm 1920, đây là nhà thờ Tin lành lớn nhất ở Mexico.

Nhưng các công tố viên ở California cho biết García đã sử dụng sức mạnh tinh thần của mình để quan hệ tình dục với các cô gái và phụ nữ trẻ, những người được cho biết rằng điều đó sẽ dẫn đến sự cứu rỗi của họ – hoặc bị đày đọa nếu họ từ chối.

Dù bị tù nhưng phía nhà thờ ở Mexico vẫn công khai bảo vệ García và vào tháng 6 năm 2022 đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter, nói rằng “niềm tin của chúng tôi đối với anh ấy vẫn còn nguyên vẹn”. García hiện đang thụ án tù tại Chino – California.