Menu

Ít nhất 18 người chết trong vụ xả súng mới nhất ở tiểu bang Maine

Ít nhất 18 người chết trong vụ xả súng mới nhất ở tiểu bang Maine 

Maine Shooting Robert Card Mental Health Issue: Depression

– Một cuộc truy lùng quy mô lớn đang được tiến hành ở tiểu bang Maine sau vụ xả súng hàng loạt kéo dài tại hai địa điểm vào tối thứ Tư khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Trong năm 2022, tiểu bang Maine có tất cả 29 vụ án mạng. Sáng thứ Năm, tay súng vẫn còn đang bị truy lùng nhưng sở Cảnh sát thành phố Lewiston đã xác định Robert R. Card, 40 tuổi, ở Bowdoin, Maine, là một người đáng quan tâm. Hình ảnh ghi được từ máy quay an ninh cho thấy một người đàn ông cầm cây súng trường tiến vào một nhà hàng và bắt đầu xả súng giết người sau đó tiến vào một nơi chơi ném banh bowling tiếp tục giết người.

Cảnh sát đang xem Card là hung thủ và truy lùng. Hồ sơ cho thấy nghi can Card là người hướng dẫn sử dụng súng và có kinh nghiệm quân sự. Card được cho là đang ở trong Quân đội Dự bị, đóng quân ở Saco, Maine. Nhà chức trách cho biết không nên đến gần nghi can vì “có vũ trang và nguy hiểm”.

Card gần đây cũng báo cáo các vấn đề về sức khỏe tâm thần, bao gồm cả việc nghe thấy giọng nói và bị cáo buộc đưa ra lời đe dọa bắn vào căn cứ Vệ binh Quốc gia ở Maine. Thành phố Lison gần hiện trường xả súng đã được lệnh yêu cầu người dân nên ở trong nhà và khóa cửa lại vào khoảng 7 giờ tối hôm qua. Các trường học trong khu vực đã phải đóng cửa hôm nay.