Menu

Ứng viên Chủ tịch Hạ Viện thất bại trong vòng bỏ phiếu thứ ba

Ứng viên Chủ tịch Hạ Viện thất bại trong vòng bỏ phiếu thứ ba và bị phiên bỏ phiếu kín loại bỏ việc ứng cử

Jim Jordan was imposed on us for egregiously partisan reasons. Now he’s afflicting the nation.

– Hạ viện Hoa Kỳ đã phải chịu đựng gần 17 ngày mà không có người lãnh đạo, nhưng cuộc khủng hoảng vẫn chưa có hồi kết vào thứ Sáu khi Dân biểu Ohio Jim Jordan, người được cựu Tổng thống Trump lựa chọn làm Chủ tịch, đã thất bại trong nỗ lực thứ ba nhằm giành lấy chiếc ghế quyền lực, ngoài ra ông bị các thành viên Đảng Cộng Hòa bỏ phiếu loại bỏ vai trò ứng viên của ông, và không còn cơ hội để ông ra tranh cử trở lại.

Ông Jordan lập luận trong một cuộc họp báo sáng thứ Sáu rằng ông tạo cơ hội tốt nhất cho các đảng viên Cộng hòa phá vỡ sự bế tắc gây ra bởi việc việc hạ bệ Dân biểu Kevin McCarthy làm chủ tịch vào ngày 3 tháng 10. nhưng nỗ lực tuyệt vọng của Jordan nhằm xoa dịu các đồng viện Cộng hòa đã thất bại khi phe đối lập chống lại ông ngày càng tăng. Dân biểu McCarthy, chủ tịch bị lật đổ, đã đề cử Jordan làm chủ tịch nhưng lại có đến 

25 đảng viên Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại trong phiên bỏ phiếu vào sáng Thứ Sáu. Hôm qua có 22 đảng viên chống lại và giờ đây, số người chống lại tăng hơn nữa. Chỉ có 194 phiếu giành cho Jordan, thấp hơn 198 phiếu ngày hôm qua. Ngược lại phía Dân chủ vẫn cương quyết bỏ toàn bộ 210 phiếu cho dân biểu Hakeem Jeffries. 

Sự thất vọng của đảng Cộng hòa đã gia tăng hôm thứ Năm sau một nỗ lực do Jordan hậu thuẫn nhằm trao quyền cho Chủ tịch lâm thời tạm thời, Dân biểu Patrick McHenry (R-N.C.) để thúc đẩy luật pháp bị thất bại trước cuộc bỏ phiếu khoáng đại.