Menu

Trump bị quan tòa ra án lệnh cấm ra tuyên bố đe dọa đến công tố viên

Trump bị quan tòa ra án lệnh cấm ra tuyên bố đe dọa đến công tố viên

Judge Chutkan hits Trump with gag order - Raw Story

– Một thẩm phán liên bang hôm thứ Hai đã ban hành lệnh bịt miệng cựu Tổng thống Trump, hạn chế những gì ông có thể nói về cuộc truy tố liên bang của cố vấn đặc biệt Jack Smith về cáo buộc lật đổ cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Lệnh này hạn chế khả năng của cựu TT Trump trong việc công khai nhắm mục tiêu vào nhân viên tòa án, nhân chứng tiềm năng hoặc công tố viên đặc biệt và nhân viên của công tố viên. Lệnh không áp đặt các hạn chế đối với những bình luận chê bai về Washington, DC, – nơi diễn ra phiên toàn có bồi thẩm đoàn – hoặc một số bình luận về Bộ Tư pháp.

Bà Thẩm phán Tanya Chutkan cho rằng “Vấn đề không phải là bà có thích ngôn ngữ mà ông Trump sử dụng hay không. Đây là về ngôn ngữ gây nguy hiểm cho công lý. Bà thẩm phán cho rằng việc ứng cử tổng thống của ông Trump không cho phép ông ấy toàn quyền phỉ báng những công chức, những người chỉ đơn giản là làm công việc của họ. Thẩm phán Chutkan lưu ý rằng bất kỳ hành vi vi phạm mệnh lệnh nào đều có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt nhắm vào cá nhân ông Trump. Ông Trump sẽ kháng cáo lệnh của Chutkan.

Các luật sư của Trump đã chỉ trích lệnh được đề xuất về cơ bản là trái ngược với các quyền trong Tu chính án thứ nhất của ông và cho rằng lệnh này chỉ đơn giản là một cách để Tổng thống Joe Biden và Bộ Tư pháp làm tổn hại đến khả năng vận động tranh cử của Trump.