Menu

Hơn 75.000 công nhân Kaiser Permanente đình công

Hơn 75.000 công nhân Kaiser Permanente đình công

75,000 Kaiser Permanente workers are set to go on strike. Here are the ...

– Các công nhân tại Kaiser Permanente – tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe lớn nhất quốc gia – đã bắt đầu một cuộc đình công vào sáng nay thứ Tư, chứng kiến ​​hơn 75.000 thành viên công đoàn rời khỏi bệnh viện và văn phòng y tế sau khi công ty và các nhà đàm phán lao động không giải quyết được tranh chấp.

Liên minh các Công đoàn Kaiser Permanente đã mô tả cuộc đình công là cuộc đình công lớn nhất của các nhân viên y tế trong lịch sử Hoa Kỳ. Cuộc đình công sẽ nhắm vào các bệnh viện và văn phòng y tế Kaiser ở California, Colorado, Oregon, Virginia, Quận Columbia và tiểu bang Washington.

Cuộc đình công bắt đầu lúc 6 giờ sáng ở D.C. và Virginia. Những công nhân khác dự kiến ​​sẽ ra ngoài lúc 6 giờ sáng giờ địa phương ở các tiểu bang còn lại.

Cuộc đình công dự kiến ​​sẽ kéo dài đến sáng thứ Bảy. Các công nhân đình công bao gồm y tá dạy nghề, kỹ thuật viên khoa cấp cứu, kỹ thuật viên X quang, kỹ thuật viên X-quang, bác sĩ trị liệu hô hấp, trợ lý y tế, dược sĩ và hàng trăm vị trí khác.

Caroline Lucas, giám đốc điều hành của Liên minh Kaiser Permanente Unions, cho biết cuộc khủng hoảng nhân sự đã dẫn đến điều kiện làm việc không an toàn và việc chăm sóc bệnh nhân ngày càng kém.

///////////////////

125 ngàn cựu sinh viên được tha nợ

– Chính quyền Biden cho biết hôm nay rằng 125.000 người vay là cựu sinh sẽ được xóa khoản nợ trị giá 9 tỷ mỹ kim. Những người vay này đã đủ điều kiện để được hủy bỏ thông qua các chương trình khác nhau:

Ví dụ: Miễn khoản vay dịch vụ công cho những người làm giáo viên và nhân viên chăm sóc sức khỏe; kế hoạch trả nợ theo thu nhập liên kết các khoản thanh toán với tiền lương và xóa số nợ còn thiếu sau 20 hoặc 25 năm thanh toán; hoặc tha nợ cho người khuyết tật.

Chương trình tha nợ bao gồm 5,2 tỷ mỹ kim cho 53.000 người đi vay đã làm việc ít nhất 10 năm trong các lĩnh vực dịch vụ công đủ điều kiện như giảng dạy hoặc quân đội.

Gần 2,8 tỷ mỹ kim cho gần 51.000 người vay thông qua việc điều chỉnh kế hoạch trả nợ theo thu nhập. Những cá nhân này đã phải trả nợ từ 20 năm trở lên và cuối cùng đã đạt đến ngưỡng trả nợ để được tha thứ. 1,2 tỷ mỹ kim cho gần 22.000 người vay bị khuyết tật vĩnh viễn và được xác định thông qua số an sinh xã hội.