Menu

Lễ hội Burning Man không bị bùn hủy hoại

Burning Man: Organizers Decline Assistance from National Guard ...

– Sau hai ngày mưa khiến lễ hội Burning Man ngập trong bùn, đến tối Chủ nhật, mặc dù nhiều người đã tìm cách rời đi nhưng chương trình nghệ thuật vẫn diễn ra với 70 ngàn người vẫn sôi nổi trong tinh thần chung tốt đẹp.

Anh Gerardo Mendoza ở thành phố New York đã đi bộ trên bùn khắp thành phố với một chiếc vali lớn trên đầu giống như nhiều người tham dự, anh bác bỏ những ý kiến ​​​​cho rằng sự kiện này không hề thành công. Anh cho rằng, chỉ một chút bùn không làm gục ngã mọi người.

Đỉnh điểm của sự kiện kéo dài 9 ngày, việc đốt cháy các tác phẩm điêu khắc cao chót vót mang tên The Man, được xây dựng mới mỗi năm, đã bị hoãn lại vào chiều Chủ nhật.

What is Burning Man? What to know about its name, what people do there

Cuối ngày hôm qua, ban tổ chức Burning Man cho biết họ dự định đốt The Man vào tối thứ Hai, sau đó là đốt tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn Nhà nguyện Babel vào lúc nửa đêm. Họ không cho biết liệu họ có còn dự định đốt phần cuối cùng của sự kiện hay không.

One death reported at Burning Man as attendees remain stranded

Thay vì những bữa tiệc ồn ào hồi đầu tuần, những người tham dự đã dành ngày Chủ nhật để ở trong lều mặc dù vẫn nghe tiếng nhạc văng vẳng. Vào thứ Sáu, những người tham dự đã được yêu cầu trú ẩn tại chỗ và tiết kiệm thực phẩm, nhiên liệu và nước trong bối cảnh mưa lớn khiến việc lái xe ra khỏi địa điểm sa mạc đầm lầy không thể diễn ra. Đến sáng nay, chính quyền Nevada cho biết, người tham dự có thể rời khỏi địa điểm cắm trại một cách an toàn hơn. 

Đến tối hôm qua, số lượng người còn lại trong lễ hội vẫn lên đến 70 ngàn người.