Menu

Tỉ phú Trung Quốc mua đất ở Texas bị phản đối

Texas ranchers 'DEFEAT' Chinese billionaire who bought swathes of ...

– Các chủ trang trại Texas đang trên đà trục xuất một tỷ phú Trung Quốc, người đã mua hơn 130.000 mẫu đất nông nghiệp ở bang này, làm dấy lên lo ngại về an ninh quốc gia. Tôn Quang Tân, người có quan hệ sâu rộng với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã trả khoảng 110 triệu USD cho một loạt bất động sản ở Texas từ năm 2016 đến năm 2018 trong một vụ chiếm đất nước ngoài chưa từng có ở Texas.

Tuy nhiên ông Tân hiện đã bán phần đất gây tranh cãi nhất trong danh mục đầu tư của mình, một trang trại rộng 15.000 mẫu Anh bao gồm các kế hoạch cho một trang trại gió 46 máy và đang lên kế hoạch bán phần còn lại của khu đất Texas rộng lớn này. 

Những người phản đối trang trại gió cho rằng mảnh đất này sẽ cung cấp cho cựu đại úy quân đội Trung Quốc khả năng xâm nhập lưới điện quốc gia, gây ra rủi ro tiềm ẩn đối với an ninh năng lượng vì lòng trung thành ông đối với nhà nước Trung Quốc.

Tuy nhiên, cuộc chiến vẫn chưa kết thúc khi các nhà vận động tuyên bố các giao dịch đang diễn ra có thể cho phép tỷ phú giữ quyền lợi đối với tài sản này, cung cấp cho Bắc Kinh một cửa sau để xâm nhập cơ sở hạ tầng quan trọng của Texas.

//////////////////////////

2 người chết, 3 người bị thương trong vụ xả súng ở nhà hàng Birmingham

Birmingham shooting: Man killed in Lozells gun attack - BBC News

– Hai phụ nữ thiệt mạng sau khi xảy ra vụ nổ súng bên ngoài một phòng cấp cứu ở Birmingham, Alabama, khi các nạn nhân bị trúng đạn đang đến bệnh viện để được giúp đỡ vào sáng sớm thứ Hai.

Vụ nổ súng xảy ra chỉ sau 2 giờ sáng bên ngoài Bệnh viện UAB. Cảnh sát đã phản ứng, phong tỏa khu vực bên ngoài phòng cấp cứu và phong tỏa bệnh viện. Tên của hai nạn nhân chưa được tiết lộ, mặc dù Văn phòng Điều tra Quận Jefferson cho biết họ ở độ tuổi 24 và 33.

Một nhân chứng nói rằng một chiếc Chevrolet Tahoe đã tấp vào lối vào phòng cấp cứu để tìm kiếm sự giúp đỡ cho nhiều nạn nhân bị trúng đạn. Vụ nổ súng đầu tiên xảy ra sau một cuộc hỗn chiến tại nhà hàng Aria Restaurant and Lounge. Cảnh sát cho biết
ít nhất 5 người đã bị bắn trong nhà hàng. Sau đò những tay súng đã kéo đến bệnh viện và tiếp tục nổ súng, khi nạn nhân đến phòng cấp cứu thì họ lại bị bắn bên ngoài bệnh viện. Cho đến nay, không có vụ bắt giữ nào được thực hiện.