Menu

Nền kinh tế Mỹ có thêm 187.000 việc làm trong tháng 7, ít hơn dự kiến

– Bảng lương, không tính việc làm trong ngành nông nghiệp đã tăng thêm 187.000 trong tháng 7, thấp hơn một chút so với ước tính của Dow Jones là 200.000. Tỷ lệ thất nghiệp là 3,5%, so với ước tính mức thất nghiệp sẽ giữ ổn định ở mức 3,6%.

Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% trong tháng, tốt cho tốc độ hàng năm 4,4%, cả hai đều trên mức mong đợi. Chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội, hoạt động tài chính và thương mại bán buôn là những lãnh vực tạo việc làm hàng đầu. Jonathan Sokoe, phó chủ tịch công ty giới thiệu việc làm Adecco, cho biết đây là một “thị trường lao động thực sự vững chắc.

Trong tương lai, các công ty có thể sẽ tập trung vào việc “giữ chân những nhân viên chất lượng, nâng cấp và thay đổi quy mô,”. Hầu hết các chuyên gia  tại thị trường chứng khoán đã dự báo về một cuộc suy thoái ít nhất là trong năm qua, nhưng tăng trưởng vẫn duy trì ở mức tích cực khi người tiêu dùng tiếp tục chi tiêu và lãnh vực dịch vụ phục hồi sau những gián đoạn liên quan đến đại dịch.

Tổng sản phẩm quốc nội hay GDP tăng trung bình 2,2% hàng năm trong nửa đầu năm 2023 và có thể đạt 3,9% trong quý thứ ba. Dữ liệu lạm phát gần đây đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, thước đo ưa thích của Fed vẫn cho thấy giá tăng với tốc độ hàng năm là 4,1%, hoặc cao hơn gấp đôi mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Nỗi lo sợ suy thoái tại thị trường chứng khoán dường như đang giảm dần. Goldman Sachs đã giảm xác suất suy thoái và Bank of America tuần này cho biết Hoa Kỳ có thể tránh được suy thoái hoàn toàn.