Menu

Cựu tổng thống Trump ra hầu tòa hôm nay ở thủ đô Washington 

Trump set to appear in DC court for historic arraignment Thursday: Here ...

– Cựu TT Donald Trump trở lại thủ đô của quốc gia vào hôm nay, nhưng trong hoàn cảnh khác nhiều so với mong muốn khi ông phải đối mặt với các cáo buộc liên bang âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Lần đầu tiên trong lịch sử, ông Trump, hiện đang phải đối mặt với vụ kiện thứ ba trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, dự kiến ​​​​sẽ đích thân ra hầu tòa ở thủ đô DC để buộc tội ông tại tòa án liên bang.

Ông đã phủ nhận hành vi sai trái và đưa ra bản cáo trạng như một nỗ lực để ngăn cản nỗ lực trở lại tòa bạch ốc của ông, một điều ông vẫn tin là có thể thực hiện được.

Trên mạng xã hội Truth Social của ông, Trump viết: “Tại sao họ không làm điều này 2,5 năm trước?” “Tại sao họ đợi lâu như vậy? Bởi vì họ muốn đặt chúng vào giữa chiến dịch tranh cử của tôi. Đây là Hành vi sai trái của cơ quan tố tụng!”

Bộ Tư pháp đã đưa ra bản cáo trạng tập trung nhiều vào nỗ lực gây áp lực với các viên chức bầu cử ở Georgia, nơi Trump có thể bị truy tố lần thứ tư ngay sau ngày 1 tháng 9 vì các cáo buộc gian lận bầu cử trong một cuộc điều tra riêng.

///////////////////

Tìm thấy thi thể di dân trên sông Rio Grande, Texas

– Chính phủ Mexico đã báo cáo vào thứ Tư rằng một thi thể được phát hiện dọc theo hàng rào nổi mà Thống đốc Texas Greg Abbott đã lắp đặt gần đây ở Rio Grande, đối diện với Eagle Pass, Texas.

Bộ Ngoại giao Mexico cho biết nhà chức trách đã tìm thấy thi thể nhưng không biết danh tính hoặc nguyên nhân cái chết của người này. Nhiều người đã cảnh báo về mối nguy hiểm mà rào chắn gây ra bởi chúng được thiết kế để khiến người di cư khó trèo qua hoặc bơi dưới đó.

Một quân nhân của tiểu bang Texas đã nêu lên những lo ngại nội bộ về rào cản chuyển hướng người di dân, bao gồm cả trẻ em, vào các khu vực của Rio Grande, nơi họ có nhiều khả năng bị chết đuối hơn. Rào chắn được lắp đặt vào tháng 7 và trải dài gần bằng chiều dài của ba sân banh.

Phía Mexico cũng tuyên bố hàng rào vi phạm các hiệp ước liên quan đến việc sử dụng dòng sông và vi phạm chủ quyền của Mexico. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang kiện thống đốc Texas về hàng rào nổi, yêu cầu tòa án buộc Texas gỡ bỏ.

///////////////

Ron DeSantis của Florida đồng ý tranh luận với Gavin Newsom

DeSantis Agrees To Clash With Newsom On Fox News But Says Debate ...

– Thống đốc Florida Ron DeSantis đã đồng ý tranh luận với Thống đốc California Gavin Newsom.

Ông DeSantis nói với người điều hợp chương trình của đài  Fox News vào thứ Tư, cuộc chơi đã đến thì hãy kết thúc nó. Chỉ cần cho tôi biết khi nào và ở đâu. Chúng tôi sẽ làm.”

Chiến dịch của thống đốc Newsom nói rằng họ sẽ cung cấp cho ông DeSantis vào ngày 8 tháng 11 hoặc ngày 10 tháng 11 là ngày tranh luận. Theo nguồn tin, ông Thống đốc Newsom đã thách thức Desantis tranh luận trong nhiều tháng và đã gửi cho ông ấy một đề nghị tranh luận chính thức vào tuần trước.

Vào tháng 9 năm 2022, ông Newsom đã chỉ trích DeSantis trên Twitter ngay sau khi DeSantis cáo buộc chức năng não của Newsom bị rối loạn do keo vuốt tóc của ông ấy. DeSantis gần đây đã được vinh danh là diễn giả chính thứ hai cho hội nghị của Đảng Cộng hòa California diễn ra vào tháng 9 này. Ông cũng đang tranh cử tổng thống vào năm 2024.

/////////////