Menu

Thuốc ung thư đạt thành công sơ khởi ở Los Angeles

The drug's name comprises Anna's initials plus the date she was born– Các nhà khoa học đã phát triển một loại thuốc điều trị ung thư gần như thuốc tiên, có thể tiêu diệt tất cả các khối u ung thư trong khi các tế bào khác không hề hấn gì. Thuốc nhắm đến một loại protein có trong hầu hết các bệnh ung thư giúp các khối u phát triển và nhân lên trong cơ thể. Điều này rất quan trọng bởi vì protein này – nguyên nhân tế bào được cho là “không thể tiêu diệt được”.

Thuốc hoạt động bằng cách tiêu diệt một loại protein đột biến giúp tế bào tự sửa chữa để chống lại tế bào ung thư. Các nhà khoa học hy vọng nó có thể được sử dụng như một liệu pháp độc lập hoặc cùng với các phương pháp điều trị. Loại thuốc này đã được thử nghiệm trên 70 tế bào ung thư khác nhau trong phòng thí nghiệm – bao gồm cả những tế bào có nguồn gốc từ ung thư vú, tuyến tiền liệt, não, buồng trứng, cổ tử cung, da và phổi – và có hiệu quả chống lại tất cả chúng.

Viên thuốc này là thành quả sau 20 năm nghiên cứu và phát triển của Bệnh viện City of Hope ở Los Angeles, một trong những trung tâm ung thư lớn nhất nước Mỹ. Loại thuốc này có tên mã là AOH1996 theo tên của Anna Olivia Healy, một bé gái 9 tuổi, đã qua đời năm 2005 vì căn bệnh ung thư. Bác sĩ Linda Malkas, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, đã gặp cha của Anna ngay trước khi cô qua đời và được truyền cảm hứng để tìm ra phương pháp chữa trị ung thư. Tin tức xuất hiện trong niềm lạc quan rằng bệnh ung thư sẽ có thể chữa khỏi trong thập kỷ tới.

/////////////

Các đồng minh của Trump ở Michigan bị truy tố liên quan đến máy bỏ phiếu

– Hai đồng minh Michigan của cựu Tổng thống Trump, bao gồm một cựu ứng cử viên tổng chưởng lý của Đảng Cộng hòa, đã bị truy tố liên quan đến nỗ lực tìm cách đột nhập và can thiệp trái phép vào máy bỏ phiếu ở Michigan sau cuộc bầu cử năm 2020.  

Công tố viên đặc biệt Hilson công bố trong một thông cáo báo chí. Michigan chỉ là một trong ít nhất ba bang mà các công tố viên cho rằng những người ủng hộ ông Trump đã vi phạm hệ thống bầu cử trong khi ủng hộ và lan truyền lời nói dối của Trump rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp.

DePerno, người được Trump ủng hộ trong cuộc tranh cử không thành công vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp Michigan năm ngoái, đã thừa nhận trong một tuyên bố rằng ông đã bị truy tố buộc tội hôm thứ Ba, nhưng luật sư của anh ta nói rằng anh ta “dứt khoát phủ nhận mọi hành vi sai trái” và “mong chờ ngày vô tội, sẽ được chứng minh trước tòa án.”

Ở Michigan, năm người lập phiếu bầu đã bị lấy đi một cách bất hợp pháp từ ba quận và được mang đến một phòng khách sạn, theo các tài liệu do văn phòng của Nessel công bố vào năm ngoái. Các nhà điều tra phát hiện ra rằng các máy lập bảng đã bị đột nhập và “các cuộc kiểm tra” đã được thực hiện trên thiết bị. DePerno được mệnh danh là “kẻ chủ mưu chính” trong vụ án.

///////////

Không có bằng chứng về bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào của Tổng thống Joe Biden

– Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện hôm thứ Hai cho biết ông và các đồng nghiệp vẫn thiếu bằng chứng để chứng minh Tổng thống Joe Biden nhận hối lộ khi ông còn là phó tổng thống dưới thời chính quyền Obama, bất chấp nhiều tháng điều tra con trai ông là Hunter Biden.

Dân biểu James Comer đã thừa nhận việc thiếu bằng chứng khi xuất hiện trên chương trình Fox News Sean Hannity cùng với dân biểu Jim Jordan, chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Cuộc thảo luận có nhắc về những bằng chứng được trình bày trước ủy ban do Đảng cộng hòa kiểm soát ở Hạ Viện bởi Devon Archer, một kẻ lừa đảo bị kết án, người có mối quan hệ kinh doanh ba năm với con trai của tổng thống, trong phiên điều trần kín vào thứ Hai.

Đảng Cộng hòa đã hy vọng rằng Archer sẽ xác nhận một cáo buộc chưa được chứng thực của một người được cho là người cung cấp thông tin cho FBI. tuyên bố rằng tổng thống Biden và con trai của ông, mỗi người đã bỏ túi khoản hối lộ 5 triệu đô la từ một giám đốc điều hành năng lượng Ukraine, người cũng đã thuê Hunter Biden phục vụ trong hội đồng quản trị của công ty Burisma do ông thành lập.

Tuy nhiên Archer đã không khai ra điều này và nếu có khai, vẫn không có bằng chứng cụ thể về khoảng tiền mà họ cáo buộc ông Biden và con trai của ông đã nhận. Trong những lời khai trước đây, họ cho biết ông Biden lúc làm Phó Tổng Thống chưa bao giờ thảo luận về bất kỳ điều gì về vấn đề kinh doanh với con trai, mà chỉ trả lời điện thoại để chào con trai và tham gia vào những cuộc vui chung với con trai trong tiệc gia đình. 

//////////

Tòa cho phép giới thiệu bệnh nhân muốn phá thai ngoài tiểu bang Indiana 

– Một thẩm phán liên bang đã phán quyết cho phép các phòng khám bệnh giới thiệu nữ bệnh nhân ra khỏi tiểu bang để nhận dịch vụ phá thai, gọi việc ngăn cấm này là vi hiến. Luật của Idaho quy định việc thực hiện hoặc cố gắng thực hiện phá thai là bất hợp pháp, một tội có thể bị phạt tù từ hai đến 5 năm. Luật cũng quy định việc các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hỗ trợ cung cấp hoặc cố gắng cung cấp một dịch vụ là bất hợp pháp, với hình phạt là đình chỉ hoặc tước giấy phép y tế của họ. Tuy nhiên tòa án đã ngăn chặn một phần của dự luật, gọi nỗ lực này đi quá quyền hạn của tiểu bang.  Tổ chức Planned Parenthood và một số nhà cung cấp dịch vụ y tế đã kiện tiểu bang, cho rằng hạn chế như vậy sẽ vi phạm quyền tự do ngôn luận theo Tu chính án thứ nhất. Họ lưu ý rằng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe không bị hạn chế giới thiệu bệnh nhân ra khỏi tiểu bang để chăm sóc trước khi sinh hoặc điều trị khác. Trường hợp này là một trong hai trường hợp nhắm vào luật phá thai nghiêm ngặt của Idaho. Một vụ kiện riêng thách thức một biện pháp mới của Idaho khiến việc giúp trẻ vị thành niên phá thai mà không có sự đồng ý của cha mẹ là bất hợp pháp. Tổng chưởng lý từ 20 tiểu bang đã đệ trình một bản ngắn gọn vào thứ Ba kêu gọi tòa án ngăn chặn. “Hiến pháp bảo vệ quyền đi lại giữa các bang của cá nhân và Cơ quan lập pháp của Idaho không thể bãi bỏ quyền đó”

/////////////////