Menu

Ông Trump đương đầu với các cáo trạng mới về hồ sơ mật

Opinion: Trump lost the war of images | CNN

– Các công tố viên với văn phòng của luật sư đặc biệt Jack Smith đã tăng thêm các cáo buộc mới nhắm vào cựu Tổng thống Trump trong vụ án liên quan đến các tài liệu mật được cất giữ tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida.

Theo hồ sxe hơia án nộp lên tòa án liên bang vàxe hơii thứ Năm hôm qua, bản cáo trạng liệt kê nhiều tội danh mới chống lại ông Trump, bao gồm: thay đổi, phá hủy, cắt xén hoặc che giấu tài liệu, vật liệu, hồ sơ hoặc đối tượng khác một cách sai trái; và thêm tội cố ý lưu giữ thông tin quốc phòng.

Cựu TT Trump trước đó đã bị buộc 37 trọng tội, bao gồm 31 tội danh cố ý lưu giữ tài liệu mật và một tội danh âm mưu cản trở công lý. Ông  đã lên án vụ truy tố này và gọi đây là “cuộc săn phù thủy” có động cơ chính trị chống lại ông. Sau khi hay tin mới về cáo buộc nhắm vào ông, ông Trump đã gọi đây là hành vi “quấy rối” và “can thiệp bầu cử” nhắm vào ông.

Ngoài ra Walt Nauta, cựu phụ tá của ông Trump, cũng bị buộc tội trong vụ án và cũng phản bác các cáo buộc này. Tài liệu mới nêu tên bị cáo thứ ba trong vụ án là Carlos De Oliveira, một người quản lý tài sản ở Mar-a-Lago và là người hầu cho nhà ông Trump trước đây. Oliveira hiện phải đối mặt với một tội thay đổi, phá hủy, cắt xén hoặc che giấu vật liệu, tài liệu, hồ sơ, và một tội khai báo và trình bày sai trong một cuộc phỏng vấn tự nguyện với các nhà điều tra liên bang.

Oliveira được lệnh trình diện tại tòa án liên bang ở Miami vào sáng thứ Hai tuần tới.