Menu

Kẻ bạo loạn ở Điện Capitol đánh cảnh sát bằng cột cờ bị kết án

Man who beat officer with flagpole during Capitol riot is sentenced to ...

– Một người đàn ông ở Arkansas đã sử dụng cột cờ để đánh một cảnh sát bị ngã trong cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ đã nhận án tù 52 tháng. Các công tố viên cho biết Peter Francis Stager đã giúp kéo viên cảnh sát xuống các bậc thang của Điện Capitol, sau đó đánh anh ta “bằng vũ lực và đã đánh liên tục”.

Anh ta cũng được quay video nói rằng “cái chết là phương thuốc duy nhất” cho các nhà lập pháp bên trong tòa nhà. Hơn 1.000 người đã bị buộc tội liên quan đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol.

Kẻ bị tù mới nhất Stager, từng là một tài xế xe tải 44 tuổi đến từ Conway, Arkansas, đã nhận tội vào tháng Hai với tội danh tấn công cảnh sát bằng vũ khí nguy hiểm.

Anh ta được xác định sáu ngày sau vụ tấn công bởi một người cung cấp thông tin, người đã nói với FBI rằng anh ta nhận ra Stager từ các video đăng trên Twitter. Một đoạn video cho thấy Stager leo lên các bậc thang của Điện Capitol cầm một cột cờ được dán cờ Mỹ. Các công tố viên của Bộ Tư pháp cho biết viên cảnh sát mà anh ta tấn công đang bảo vệ lối vào tòa nhà thì anh ta “bị kéo – úp mặt và lao đầu xuống – xuống một loạt các bậc thang và hòa vào đám đông bạo lực”.

Stager và những người khác “buộc cảnh sát nằm sấp trên cầu thang và tiến hành dùng vũ lực và liên tục tấn công anh ta vào đầu và cơ thể bằng nhiều vật khác nhau,”.

Hôm thứ Hai, Thẩm phán Rudolph Contreras kết án anh ta bốn năm bốn tháng.