Menu

Truyền hình Nga lần đầu tiên chiếu hình ảnh của Prigozhin sau vụ nổi loạn

Russian state TV attacks mutiny leader Prigozhin, says investigation ...– Truyền hình nhà nước Nga vào đêm thứ Tư đã phát động một cuộc tấn công dữ dội vào Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh của tổ chức lính đánh thuê Wagner do một cuộc binh biến có vũ trang bị hủy bỏ vào tháng trước, và cho biết một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Prigozhin, người sáng lập nhóm lính đánh thuê Wagner, đã giành quyền kiểm soát thành phố Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga vào ngày 24 tháng 6, chiếm giữ trung tâm chỉ huy nơi Nga điều phối “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, và gửi một đoàn xe chiến đấu tới Moscow. Ông đã ngừng tấn công sau khi đạt được thỏa thuận với Điện Kremlin.

Theo thỏa thuận chấm dứt cuộc binh biến, Prigozhin, người có mục đích là lật đổ bộ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng vì bị cáo buộc không đủ năng lực trong việc thực hiện chiến dịch quân sự, có ý định chuyển đến nước láng giềng Belarus.

Đổi lại, các cáo buộc hình sự đối với ông ta sẽ được bãi bỏ. Cuộc tấn công vào Prigozhin trên truyền hình nhà nước không thể được phát động mà Điện Kremlin không hề hay biết và có thể là một phần trong nỗ lực ép buộc Prigozhin thực hiện thỏa thuận để xoa dịu cuộc binh biến.

Trong chương trình “60 phút”, trên kênh truyền hình Rossiya-1, đoạn phim được cho là đã được quay một cách có chủ đích trong các cuộc đột kích của cơ quan thực thi pháp luật vào văn phòng St Petersburg của Prigozhin và một trong những “cung điện” của ông ta.

Người dẫn chương trình đã gọi Prigozhin là “kẻ phản bội”, trình bày như một bằng chứng về quá khứ phạm tội của Prigozhin và hành vi đạo đức giả của ông ta khi cáo buộc tham nhũng trong lực lượng vũ trang.