Menu

Bộ trưởng tài chánh Mỹ đến Trung Quốc đối mặt với thử thách ngoại giao 

Yellen Arrives in China for Talks as Beijing’s Unfair Trade Practices ...

– Bộ trưởng tài chánh Hoa Kỳ Janet Yellen đang chuẩn bị cuộc họp với phía Trung Quốc trong chuyến thăm quan trọng nhằm bảo vệ các biện pháp kiểm soát xuất cảng và thuế quan trong khi giải thích rằng Hoa Kỳ không có ý định gây tổn hại cho nền kinh tế Trung Quốc.

Tại phiên điều trần xác nhận vào đầu năm 2021, Bộ trưởng Tài chính Janet L. Yellen đã tỏ ra cứng rắn với Trung Quốc, mô tả nước này là đối thủ cạnh tranh chiến lược quan trọng nhất của Mỹ và cam kết đối đầu với “các hành vi lạm dụng, không công bằng và bất hợp pháp” mà bà cho rằng đang gây hại cho các doanh nghiệp và người lao động. ở Mỹ.

Kể từ đó, bà Yellen nổi lên như một tiếng nói ôn hòa trong chính quyền Biden, ủng hộ chủ nghĩa thực dụng kinh tế khi nền kinh tế thế giới đối phó với lạm phát và tăng trưởng chậm chạp. Bộ trưởng Tài chính đã bày tỏ sự phản đối đối với hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc, kêu gọi đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Mỹ và thừa nhận rằng bảo vệ an ninh quốc gia là điều tối quan trọng. Bà Yellen được chào đón trên đường băng tại phi trường Bắc Kinh bởi Yang Yingming, tổng giám đốc bộ tài chính Trung Quốc, và Nicholas Burns, đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc.

Trong cuộc họp trọn ngày đầu tiên vào thứ Sáu, bà Yellen sẽ gặp Lưu Hạc, cựu phó thủ tướng Trung Quốc, và Chu Tiểu Xuyên, cựu thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Thứ Sáu tuần sau, bà Yellen sẽ gặp Thủ tướng Li Qiang tại Đại lễ đường Nhân dân. Bộ trưởng Tài chính cũng sẽ tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn với các quan chức của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Trung Quốc để nghe về những thách thức mà các công ty Hoa Kỳ đang phải đối mặt ở Trung Quốc.