Menu

Phi trường Nội Bài, Tân Sơn Nhất cũng bị rải đinh?

SÀI GÒN (LSTV) – Trong vòng năm ngày qua, thợ máy tại hai phi trườngTân Sơn Nhất và Nội Bài, đã phát hiện ba máy bay bị cán đinh, phải thay vỏ để có thể bay.
Vụ gần nhất được truyền thông trong nước loan tin hôm 3 Tháng 7, sau khi một máy bay Airbus A321 bay từ Cam Ranh hạ cánh, lăn vào bến đỗ số 10, thợ máy kiểm tra phát hiện bánh số hai càng sau bên trái máy bay có vết cán đinh. Do đinh ghim sâu vào trong vỏ nên thợ máy thay vỏ khác để máy bay tiếp tục được vận hành.
Trước đó trong hai ngày 28 và 30 Tháng 6, thợ máy cũng phát hiện chiếc Airbus A321 bay từ Phú Quốc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài bị cán đinh ở lốp số 2 càng trái, với đinh vít dài 1cm; và tại sân bay Nội Bài, thợ máy máy bay Airbus A350 phát hiện lốp số 2 càng trái, dự kiến bay từ Hà Nội đi Melbourne (Úc), cũng bị một đinh mũ ghim vào.
Liên quan đến việc này, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay trong quá trình khai thác bay vẫn thỉnh thoảng xảy ra những sự cố vật ngoại lai (Foreign Object Debris – gọi tắt là FOD) cắm vào lốp máy bay như vậy.
Với trục trặc xảy ra tại sân bay Nội Bài, đại diện Cảng hàng không này khẳng định trung tâm Khai thác Khu bay Nội Bài được trang bị các phương tiện quét hút FOD; mỗi lần đi kiểm tra, ngoài hệ thống xe quét hút thì còn có các kíp nhân viên kiểm tra trực quan, thu gom các FOD mà phương tiện không hút được. Việc thu gom diễn ra gần như 24/7 theo các khung giờ nhất định trong tất cả các vị trí đỗ máy bay, đường lăn, đường cất hạ cánh… và khi có vụ việc bất thường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn bay.///