Menu

Chính quyền Biden bị ngăn chặn tiếp xúc với mạng xã hội

US judge blocks Biden officials from contact with social media firms ...

– Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã ban hành lệnh sơ bộ ngăn chặn các cơ quan và quan chức chủ chốt trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden giao tiếp với các nền tảng truyền thông xã hội.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Terry Doughty của Louisana vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện do phe công tố của Louisiana và Missouri đưa ra vào năm 2022. Đơn kiện cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ đã đi quá xa trong việc khuyến khích các công ty truyền thông xã hội giải quyết các bài đăng về vắc xin trong đại dịch COVID-19.

Đơn kiện cho rằng, chính phủ Hoa Kỳ có thể đã vi phạm Điều khoản Tự do Ngôn luận của tu chính án số một. Lệnh của tòa có hiệu lực ngay lập tức, đưa ra các giới hạn đối với một số cơ quan hành pháp, bao gồm bộ y tế và dịch vụ nhân sinh và FBI. Nhân viên các bộ này không được phép nói chuyện với các công ty truyền thông xã hội vì “mục đích thúc giục, khuyến khích, gây áp lực hoặc xúi giục theo bất kỳ cách nào để xóa, đàn áp hoặc giảm nội dung chứa quyền tự do ngôn luận được bảo vệ.

Tuy nhiên các cảnh báo về rủi ro đối với an ninh quốc gia và hoạt động tội phạm sẽ được cho phép.