Menu

Luật mới về di trú khiến nhiều di dân tìm cách rời bỏ tiểu bang Florida

As anti-immigration law goes into effect, opponents march on Florida ...

– Nhà lập pháp GOP của Florida cho biết luật chống nhập cư mà ông ủng hộ đang gây ra một ‘vấn đề lớn’ khi các gia đình di cư đang rời khỏi bang. Một luật mới của Florida về di dân đã được Thống đốc DeSantis ký ban hành và đã có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7, thế nhưng giờ đây ngay cả những nhà lập pháp ủng hộ luật cũng đang lo ngại số di dân bất hợp pháp sẽ rời bỏ tiểu bang hàng loạt.

Luật mang tên quyền kỹ thuật số nhằm trừng phạt những công ty nào cố tình thuê người nước ngoài bất hợp pháp, ngoài ra buộc các công ty phải sử dụng kỹ thuật e-verify để bảo đảm nhân viên thuê mướn phải có giấy tờ di trú hợp lệ.

Tuy nhiên nhiều người đang lo sợ luật mới sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, chiếm phần lớn nền kinh tế của Florida. Một số công nhân nông trại đang sợ hãi để đi làm vì họ lo lắng về cuộc đàn áp nhập cư bất hợp pháp, trong khi tin tức của đài CBS cho biết, trước khi luật có hiệu lực, nhiều di dân bất hợp pháp đã rời khởi Florida để đến các tiểu bang khác không có luật kiểm soát họ. Những người nhập cư không có giấy tờ, bao gồm cả công nhân xây dựng cũng đã rời Florida hàng loạt.

Florida hiện có khoảng trên dưới 100 ngàn người di dân bất hợp pháp, với đa số làm việc trong ngành nông nghiệp, tuy nhiên con số người rời bỏ tiểu bang hiện vẫn chưa được xác định rõ là bao nhiêu.