Menu

Hàng triệu người vay tiền học chuẩn bị trả lại các khoản nợ sinh viên

Student loan ruling may be windfall for US deficit reduction | 93.3 The ...

– Tháng 10 này, sau ba năm tạm nghỉ, 27 triệu người Mỹ mắc nợ sinh viên một lần nữa sẽ phải thanh toán đến hạn. Tối cao pháp viện Hoa Kỳ đã ra phán quyết hôm thứ Sáu rằng kế hoạch xóa nợ khoản vay sinh viên trị giá 400 tỷ đô la của Tổng thống Joe Biden là vi hiến.

Nếu không có phán quyết này, chương trình của ông Biden sẽ xóa khoản nợ lên tới 10.000 đô la cho những người vay có thu nhập 125.000 đô la – và xóa 20.000 đô la cho những người đã nhận được Pell Grant, một loại khoản vay dành cho những người có nhu cầu tài chính lớn nhất.

Sau phán quyết của tòa tối cao, tòa bạch ốc cho biết chính quyền của TT Biden đang khám phá các con đường hợp pháp khác để giúp đỡ những người đi vay. Khoảng 43 triệu người Mỹ có khoản vay dành cho sinh viên, mặc dù 6 triệu người không trả tiền vì họ vẫn còn đi học, 4,6 triệu người đã vỡ nợ, 3,1 triệu người trả chậm và 1 triệu người đang trong thời gian gia hạn trước khi các khoản thanh toán bắt đầu.

Trước khi tạm dừng, sinh viên vay trung bình trả từ 200 đến 299 đô la mỗi tháng cho các khoản vay của họ. Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng của Morgan Stanley, chỉ 29% số người được hỏi cho biết họ có thể thanh toán khoản vay sinh viên mà không cần điều chỉnh chi tiêu.