Menu

Thủ lãnh Prigozhin có thể sẽ bị giết

Prigozhin Moved To Belarus As Part Of An Agreement Between The Kremlin ...

– Theo một báo cáo, những người đứng đầu nhóm bán quân sự Wagner, bao gồm cả thủ lĩnh Yevgeny Prigozhin, phải đối mặt với các mối đe dọa đối với gia đình họ từ các đặc vụ Nga nếu họ không ngừng tiến tới Moscow. Hiện đang có những câu hỏi được đặt ra về lý do tại sao ông Prigozhin đột ngột hủy bỏ cuộc binh biến vào thứ Bảy, chỉ cách thủ đô của Nga vài giờ đi xe, khi có nhiều đồn đoán rằng một thỏa thuận đã đạt được.

Russian Media Reports Say Criminal Case Against Prigozhin Remains Open ...

Các nguồn tin an ninh của Anh cho rằng cơ quan mật vụ Nga nói rằng các đặc vụ của họ sẽ làm hại gia đình của các thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê. Vợ của ông Prigozhin, nữ doanh nhân người Nga Lyubov Prigozhina và ba người con của họ đã có thể sống tự do trên khắp EU bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây. Vị trí hiện tại của họ là không rõ ràng. Tờ báo đưa tin, trích lời các quan chức giấu tên, rằng nhóm Wagner ước tính có 8.500 chiến binh, thay vì 25.000 người đã tuyên bố trước đó, khi họ hành quân gần Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tìm cách đồng hóa các binh sĩ Wagner vào quân đội Nga và loại bỏ các cựu lãnh đạo của quân đội này. Hôm thứ Bảy, ông Prigozhin đã ra lệnh cho quân đội của mình dừng cuộc hành quân đến Moscow sau khi giành quyền kiểm soát Rostov-on-Don – một trong những thành phố lớn nhất của Nga – để tránh “đổ máu Nga”. Ông đồng ý sống lưu vong ở nước láng giềng Belarus.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền